Công nhân dùng nước kênh đen trộn vữa lát gạch vỉa hè

25/07/2012 19:02 GMT+7

(TNO) Khoảng 11 giờ ngày 25.7, trong quá trình lát gạch vỉa hè dọc đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (thuộc địa bàn Q.Phú Nhuận, TP.HCM), một nhóm công nhân đã dùng nước kênh đen, bốc mùi hôi thối để trộn vữa lát gạch.

Theo hình ảnh mà chúng tôi ghi được, mặc dù vật tư được tập kết đầy đủ tại công trường nhưng một công nhân luôn tay thả xô xuống dòng nước đen ngòm, hôi thối của kênh Nhiêu Lộc múc nước trộn vữa dùng để lát gạch.

Phát hiện sự việc, chúng tôi đã gọi điện báo cho cơ quan chức năng. Có mặt tại hiện trường ngay sau đó cùng đại diện của đơn vị tư vấn giám sát (Công ty cổ phần kiểm định xây dựng Sài Gòn), ông Hoàng Đức Chính (chuyên viên, đại diện chủ đầu tư) đã lập biên bản sự việc.

Lúc đầu, nhóm công nhân trực tiếp thi công đã chối không múc nước kênh rạch để trộn vữa. Nhưng sau khi chúng tôi đưa cho những người có trách nhiệm tại hiện trường hình ảnh, video clip ghi được, nhóm công nhân đã thừa nhận hành vi. Đại diện chủ đầu tư và giám sát thi công cho rằng nhóm công nhân nói trên đã thi công sai hoàn toàn.

kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đường ven kênh
Công nhân dùng nước kênh múc từ kênh Nhiêu Lộc để trộn vữa

kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đường ven kênh
Gỡ bỏ lớp gạch vỉa hè đã được lát bằng vữa trộn với nước kênh đen

Đại diện Công ty TNHH một thành viên công trình giao thông Sài Gòn (đơn vị thi công) cho rằng, công ty không chủ trương cho công nhân sử dụng nước kênh rạch thi công. Công ty bố trí đầy đủ thùng phuy, xe bồn, nước thủy cục đầy đủ để phục vụ thi công tuy nhiên, do một số công nhân thiếu ý thức, cẩu thả nên mới lấy nước kênh để thi công. Đây là một bài học mà công ty phải rút kinh nghiệm.

Trước hành vi bị bắt quả tang nói trên, tư vấn giám sát và chủ đầu tư đã yêu cầu Công ty TNHH một thành viên công trình giao thông Sài Gòn tạm dừng ngay công trình lát gạch vỉa hè; tháo dỡ toàn bộ diện tích gạch vỉa hè phía bờ kênh đã lót (từ cọc C57 đến cọc C59), vét sạch phần lớp vữa vừa lót ra khỏi vỉa hè.

Đại diện đơn vị thi công cũng cam kết chấn chỉnh những vi phạm để có thể tiếp tục thi công công trình trước ngày 27.7.

Trong biên bản được lập tại công trường trong buổi sáng cùng ngày, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 đã yêu cầu đơn vị thi công phải tổ chức họp kiểm điểm nội bộ và không bố trí nhóm công nhân thi công đoạn vỉa hè trên hoặc bất cứ hạng mục nào trong gói thầu xây lắp B3.

Chủ đầu tư cũng yêu đơn vị thi công tăng cường công tác quản lý chất lượng thi công trong suốt thời gian thi công còn lại của gói thầu.

Dự án cải tạo, nâng cấp  đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè giai đoạn 2 (từ cầu Lê Văn Sỹ đến Nguyễn Hữu Cảnh) đi qua địa bàn các quận 1, 3, Phú Nhuận, Bình Thạnh, được khởi công từ đầu năm 2012, với tổng vốn đầu tư khoảng 400 tỉ đồng.

Đây là một trong những công trình trọng điểm của TP.HCM và dự kiến được thông xe vào dịp 2.9.

Dự án này chia thành 8 gói thầu, trong đó gói thầu 3B  (thi công mặt đường, vỉa hè đoạn từ cầu Trần Khánh Dư đến Điện Biên Phủ) dài khoảng 1,2 km; có tổng vốn đầu tư  khoảng 23 tỉ đồng, trong đó phần vỉa hè khoảng 1 tỉ đồng.

Gói thầu này do Công ty TNHH một thành viên công trình giao thông Sài Gòn thi công.

Vy Anh

>> Tháng 9, khánh thành tuyến đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
>> Tắm kênh Nhiêu Lộc
>> Dự án vệ sinh môi trường lưu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè: Người dân sốt ruột, nhà thầu đủng đỉnh
>> Phân luồng giao thông trên đường dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè TP.HCM
>> TP Hồ Chí Minh: Sẽ xây dựng đường trên cao dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
>> Vụ “ăn bùn” kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP.HCM): Thanh tra toàn diện các vấn đề báo chí đã nêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.