Công nhân ShillaBags VN vẫn chưa trở lại làm việc

15/03/2014 03:00 GMT+7

Đến chiều 14.3, sau 3 ngày xảy ra tình trạng công nhân (CN) đình công vì cách quản lý hà khắc, hạn chế đi vệ sinh, chất lượng bữa ăn kém… (Thanh Niên ngày 14.3 đã phản ánh), Ban Giám đốc Công ty TNHH ShillaBags VN (100% vốn Hàn Quốc; tại P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM) chính thức ra thông báo thay đổi, khắc phục các vấn đề từng gây ra nhiều bức xúc cho CN.

>> Hàng trăm công nhân ngừng việc tập thể vì không được đi vệ sinh đầy đủ

Theo đó, cam kết cải thiện ngay chất lượng bữa ăn hằng ngày, phân công bộ phận tạp vụ đảm bảo vệ sinh hệ thống lọc nước uống, sửa chữa ngay các hư hỏng của nhà vệ sinh, lắp thêm 3 bồn rửa tay phục vụ CN và không đóng cửa nhà vệ sinh trong suốt thời gian làm việc; thay đổi giờ đóng cổng công ty từ 7 giờ 20 lên 7 giờ 30 (trường hợp đi trễ sau 7 giờ 30 nếu có lý do chính đáng thì xin giấy vào cổng); CN nghỉ một ngày không phép thì không bị hạ phụ cấp A, B, C (trước đó công ty dùng chế tài “thẻ vàng”, “thẻ đỏ”, trừ tiền và đuổi việc CN nghỉ không phép)...

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hùng, cán bộ Liên đoàn Lao động Q.12, CN vẫn chưa chịu trở lại làm việc.

Lý do là CN đưa ra yêu cầu mới là công ty vẫn phải trả tiền lương cho CN trong những ngày xảy ra đình công, và không được đuổi việc những CN đứng ra đòi hỏi quyền lợi. “Hiện các phòng ban chức năng của quận đang tích cực hòa giải, vận động để CN sớm trở lại làm việc”, ông Hùng cho biết.

 Đình Phú - Đức Tiến

>> Vụ gần 900 công nhân ngừng việc tập thể: Công ty cam kết thay đổi nội quy
>> Hàng trăm công nhân ngừng việc tập thể vì không được đi vệ sinh đầy đủ
>> Công nhân nghèo giúp trẻ em nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.