Công trình 'ngốn' vốn vay hàng chục tỉ đang bị lãng phí

04/10/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Đã hơn 6 tháng kể từ khi công trình Trung tâm thông tin du lịch Lao Bảo (tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) được Ban thực hiện dự án phát triển du lịch Mê Kông tỉnh Quảng Trị khánh thành, nhưng đến nay, công trình vẫn chưa sử dụng.

Vay vốn xây công trình gần 14,6 tỉ rồi...để không! 1
Mặc dù rất đẹp, khang trang nhưng hơn 6 tháng từ khi khánh thành, Trung tâm thông tin du lịch Lao Bảo chưa một ngày sử dụng đúng mục đích

Đây là công trình với tổng vốn đầu tư gần 14,6 tỉ đồng, chủ yếu là vốn vay từ Ngân hàng phát triển châu Á (ADB). Trung tâm này cũng được giới thiệu là đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài việc cung cấp thông tin du lịch trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây và Quảng Trị, trung tâm sẽ kết hợp với ngành chức năng để triển khai các hoạt động nghiệp vụ như kiểm dịch y tế, làm thủ tục xuất nhập cảnh, kiểm tra, kiểm soát công tác xuất nhập cảnh cho khách du lịch tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo... 

Ngày 4.10, khi PV Thanh Niên Online “tiếp cận” được với trung tâm này thì mới biết là khánh thành xong, công trình được “tạm” giao cho... Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lao Bảo quản lý. Từ đó đến nay, "trung tâm tiền tỉ" chưa một ngày mở cửa đón khách, cũng như không tổ chức được một hoạt động nào đúng với mục đích khi nó được xây dựng.

Vay vốn xây công trình gần 14,6 tỉ rồi...để không! 2
Không được sử dụng nên nhiều vị trí trong khuôn viên trung tâm nhìn rất nhếch nhác

Vay vốn xây công trình gần 14,6 tỉ rồi...để không! 3
Trung tâm này càng chậm đưa vào sử dụng chừng nào thì càng lãng phí chừng đó

Nhiều ý kiến cho rằng vị trí xây dựng trung tâm rất bất tiện. Thay vì đặt ngoài khu vực cửa khẩu, trung tâm lại đặt ở phía trong. Vì thế, không phải ai cũng vào được, vì phải qua trạm gác của bộ đội biên phòng và xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ.

Trao đổi với Thanh Niên Online, phía Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lao Bảo cho biết sắp đơn vị này sẽ bàn giao lại trung tâm cho Trung tâm quản lý cửa khẩu tỉnh Quảng Trị quản lý. Hiện Trung tâm quản lý cửa khẩu của tỉnh Quảng Trị cũng vừa được thành lập hơn 2 tháng.

Bài, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Xây dựng thương hiệu du lịch cho Buôn Ma Thuột
>> TP.HCM thành lập Sở Du lịch
>> Thác du lịch bị bỏ hoang
>> Quảng bá du lịch ẩm thực VN ở Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.