Công trình trọng điểm vướng giải tỏa và thiếu vốn

12/04/2012 03:57 GMT+7

Tại cuộc họp báo về tình hình thực hiện công trình trọng điểm của TP.HCM - dự án mở rộng tỉnh lộ 10, chủ đầu tư dự án (Khu quản lý giao thông đô thị số 4) cho biết công trình này đã kéo dài 3 năm, đến nay vẫn còn vướng giải tỏa mặt bằng và thiếu vốn.

Theo báo cáo của chủ đầu tư và các địa phương, đoạn tuyến đi qua địa bàn Q.Bình Tân có 36 hộ phải giải tỏa, đến nay 30 hộ đã bàn giao mặt bằng, 6 hộ còn đang khiếu kiện; địa bàn huyện Bình Chánh có 779 hộ bị giải tỏa, đến nay mới có 558 hộ bàn giao mặt bằng. Do mặt bằng chưa được bàn giao hết nên thời gian thi công và hoàn thành công trình dự kiến sẽ kéo dài đến năm 2013. Nếu các vị trí đặc biệt (ở đầu cầu) được bàn giao mặt bằng trước ngày 30.4, thì đoạn từ cầu Xáng đến cầu Tân Tạo (dài 6,5/8,2 km của toàn dự án) sẽ cơ bản hoàn thành và thông xe trong quý 3/2012.

Chủ đầu tư còn cho biết, công trình này từ nay đến tháng 6.2012 là hết vốn, trong khi nhu cầu vốn còn lại để hoàn thành là 307 tỉ đồng (gồm vốn xây lắp và giải phóng mặt bằng). Chủ đầu tư kiến nghị UBND TP.HCM cấp đủ vốn trong năm nay để có thể hoàn thành công trình trọng điểm này, kết nối phía tây thành phố với tỉnh Long An, nơi có nhiều khu công nghiệp đã hình thành và phát triển, lưu lượng xe, đặc biệt là xe

container và xe tải tăng cao.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.