Công ty Alibaba tính ‘mượn danh’ để tổ chức họp báo 'chui'

Trung Hiếu
Trung Hiếu
31/07/2019 18:56 GMT+7

Công ty Alibaba tính "mượn danh" của một doanh nghiệp bất động sản để tổ chức họp báo 'chui' nhưng không thành vì bị Sở TT-TT TP.HCM phát hiện.

Ngày 31.7, Sở TT-TT TP.HCM tổ chức hội nghị giao ban quản lý nhà nước về hoạt động thông tin cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Bên lề hội nghị, trả lời phỏng vấn PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng phòng Báo chí (Sở TT-TT) cho biết cách đây vài ngày, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (gọi tắt là Công ty Alibaba) tính "mượn danh" một công ty để tổ chức họp báo "chui" nhưng bị phát hiện nên không thể thực hiện được.

Cụ thể, theo ông Khanh, vừa rồi một công ty trong lĩnh vực bất động sản xin phép Sở TT-TT tổ chức họp báo ở một trung tâm hội nghị tiệc cưới có địa chỉ đường Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình (TP.HCM)  để giới thiệu dự án. Việc xin phép này được Sở TT-TT chấp thuận.

Tuy nhiên, sau đó qua nhiều kênh thông tin, Sở TT-TT phát hiện buổi họp báo này do công ty bất động sản nói trên xin phép nhưng Công ty Alibaba là đơn vị đứng ra tổ chức chương trình. Cụ thể, Alibaba ký hợp đồng thuê với trung tâm hội nghị tiệc cưới để tổ chức chương trình này.

“Khi phát hiện và kiểm tra thông tin, Sở TT-TT làm việc với công ty xin phép họp báo và yêu cầu công ty này thực hiện đúng quy định pháp luật, tức chỉ có đơn vị này mới được họp báo để cung cấp thông tin dự án cho cơ quan báo chí và chịu trách nhiệm thông tin mà mình cung cấp”, ông Khanh nói.

Theo ông Khanh, Nghị định 159 quy định về hình thức xử phạt, chế tài việc họp báo "chui". Tuy nhiên do việc họp báo của Công ty Alibaba chưa diễn ra nên việc xử lý chỉ dừng lại ở hình thức nhắc nhở. Sắp tới Sở TT-TT mời công ty bất động sản xin tổ chức họp báo để Alibaba "mượn danh" lên làm việc về những vấn đề liên quan.

Theo ông Khanh, các tổ chức và cá nhân khi có nhu cầu cung cấp thông tin cho báo chí những vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ thì có thể xin phép họp báo. Việc họp báo này phải phù hợp với quy định pháp luật. Những nội dung cung cấp thông tin phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình.

Trong vòng 24 giờ, cơ quan cấp phép phải trả lời bên xin phép; còn không trả lời thì bên xin phép có quyền tổ chức họp báo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.