Công ty bảo vệ 'rút quân', BOT Mỹ Lộc lại 'thất thủ'

Hoàng Long
Hoàng Long
25/07/2018 15:06 GMT+7

Từ sáng 25.7, Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (huyện Mỹ Lộc, Nam Định) đã "thất thủ" khi không thu được phí, do lực lượng hỗ trợ của một công ty bảo vệ đã rút toàn bộ nhân viên.

Ngày 25.7, bà Vũ Thị Trọng, Giám đốc điều hành của Công ty CP dịch vụ bảo vệ Liên Anh (đơn vị ký hợp đồng hỗ trợ việc thu phí Trạm BOT Mỹ Lộc), cho biết ngày 24.7, công ty này đã gửi công văn đề nghị thanh lý, chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo vệ với Công ty TNHH thu phí tự động VETC (đơn vị được giao thu phí Trạm BOT Mỹ Lộc) và rút hết hơn 20 nhân viên đang làm việc tại Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc.
Trong công văn, bà Trọng nêu rõ nguyên nhân là do BOT Mỹ Lộc đang có những vướng mắc với người sử dụng dịch vụ BOT và chưa giải quyết thoả đáng, dẫn đến những phản ứng tiêu cực từ các chủ phương tiện qua lại trạm. Việc "rút quân" kể trên khiến Trạm BOT Mỹ Lộc thất thủ từ sáng 25.7, khi hầu hết phương tiện qua trạm không nộp phí.
Ghi nhận tại Trạm BOT Mỹ Lộc cho thấy, trừ một vài xe đã mua vé tháng chạy vào làn đường thu phí tự động, các lái xe còn lại đều yêu cầu nhân viên của trạm mở barie mà không chịu nộp phí. Do chỉ có khoảng 10 người, các nhân viên của Trạm BOT Mỹ Lộc đều phải cho những xe này đi qua. Tình trạng này tiếp tục xảy ra vào buổi chiều 25.7.
phan-doi
Nhân viên Trạm BOT Mỹ Lộc sáng 25.7 phải để những xe không mua vé đi qua Ảnh HOÀNG LONG
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trịnh Xuân Nam, Giám đốc Công ty CP Tasco 6, đơn vị quản lý trạm thu phí BOT Mỹ Lộc, cho biết Công ty THHH thu phí tự động VETC là đơn vị đã ký hợp đồng thu phí tại Trạm BOT Mỹ Lộc phải chịu trách nhiệm về sự cố này.
Ông Nam cũng cho hay, việc thu phí tại đây đã được Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Nam Định đồng ý nên đơn vị này sẽ tiếp tục thực hiện và không nhượng bộ các lái xe.
Trước đó, từ đầu tháng 6, các lái xe liên tục có hành động phản đối, không chịu nộp phí tại Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc vì cho rằng mức phí quá đắt (thấp nhất 30.000 đồng/xe ô tô cho đoạn đường BOT dài gần 4 km) và thu phí sai, vì xe của họ lưu thông trên làn đường do Sở Giao thông Vận tải Nam Định đầu tư trên cùng tuyến đường này.
Trước phản ứng của các tài xế, từ ngày 21.7, Công ty TNHH thu phí tự động VETC ký hợp đồng với Công ty CP dịch vụ bảo vệ Liên Anh hỗ trợ việc thu phí. Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày, Công ty CP dịch vụ bảo vệ Liên Anh đã đề nghị chấm dứt hợp đồng và rút nhân viên khỏi trạm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.