Công ty du lịch lấn chiếm hàng ngàn mét vuông bãi biển trồng dừa

Nguyễn Long
Nguyễn Long
18/11/2020 06:21 GMT+7

Chủ đầu tư dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Charm Long Hải Resort & Spa chiếm hàng ngàn mét vuông bãi biển Long Hải để trồng… "rừng dừa".

Công ty TNHH du lịch khách sạn Phúc Đạt là chủ đầu tư dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Charm Long Hải Resort & Spa, có mặt tiền bãi biển Long Hải dài 300 m tại TT.Long Hải (H.Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu), rộng hơn 4,5 ha. 
Trong quá trình triển khai dự án chưa đâu vào đâu thì chủ đầu tư đã ngang nhiên dùng các phương tiện cơ giới xúc cát bãi biển Long Hải để san lấp các hố trũng. Chưa hết, Ban Quản lý các khu du lịch H.Long Điền và UBND TT.Long Hải còn phát hiện chủ đầu tư bao chiếm hàng ngàn mét vuông bãi biển Long Hải để trồng… "rừng dừa".

Cận cảnh khu du lịch chiếm hàng ngàn mét vuông bãi biển Long Hải trồng dừa

Một công nhân đang chăm sóc vườn dừa này cho hay số cây trên được trồng từ tháng 6.2020.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, dưới bãi biển lấn chiếm còn có kè đá dài gần 100 m, được xây dựng nhếch nhác. Không chỉ chiếm bãi biển Long Hải trồng dừa trái phép, chủ đầu tư dự án còn xây dựng các hệ thống cống thoát nước thải trực tiếp ra biển Long Hải khiến người dân và du khách bức xúc.
Cụ thể, ngay sát ranh dự án này với đất của các hộ dân, chủ đầu tư xây dựng một hệ thống dài hàng trăm mét, có 2 miệng ống xả thẳng ra bãi biển Long Hải. Tương tự, ở giữa khu đất dự án cũng có 2 miệng cống khác cũng xả thẳng nước ra bãi biển này.
Theo báo cáo của Phòng TN-MT H.Long Điền, khu vực Công ty TNHH du lịch khách sạn Phúc Đạt trồng dừa nằm dưới bãi biển là đất bãi bồi ven biển do nhà nước quản lý. Có 200 cây dừa được chủ đầu tư dự án trồng trên diện tích hơn 3.700 m2 bãi biển Long Hải . Đến nay, công ty trên chưa cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan diện tích đất bãi bồi lấn chiếm.
Trả lời PV Thanh Niên, một lãnh đạo UBND H.Long Điền cho biết đã chỉ đạo Phòng TN-MT kiểm tra thực trạng việc Công ty TNHH du lịch Phúc Đạt chiếm bãi biển Long Hải trồng dừa. “Chúng tôi sẽ buộc công ty này khôi phục tình trạng đất ban đầu, không cho trồng dừa ở bãi biển lấn chiếm. Đối với các hệ thống cống thoát nước xả thẳng ra biển, chúng tôi sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục xử lý, không thể để xả nước ra bãi biển”, vị này nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.