Công ty thi công cầu An Thạnh: Đôi nam nữ rớt xuống sông nhậu từ trưa

34 Thanh Niên Online
** Tìm thấy thi thể cô gái rớt xuống cầu
(TNO) Khoảng 15 giờ chiều 21.9, lực lượng cứu hộ huyện Bến Lức (Long An) đã tìm thấy thi thể của của chị Võ Hoàng Anh Thư (18 tuổi, ngụ khu phố 2, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, Long An) trên sông Vàm Cỏ Đông, thuộc địa phận xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 40 cây số.
Trước đó, người dân địa phương phát hiện một thi thể trôi sông, gần khu vực bến đò Bến Bạ, nên đã báo với chính quyền.
Chiều cùng ngày, gia đình đã làm thủ tục nhận thi thể đưa về gia đình lo an táng.
Chị Võ Hoàng Anh Thư (18 tuổi, ngụ khu phố 2, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, Long An) thiệt mạng khi đi cùng người bạn tên Trương Tấn Vũ bằng xe gắn máy theo tỉnh lộ 830 từ hướng Đức Hòa về Bến Lức.
Đến khu vực cầu An Thạnh (thị trấn Bến Lức), cả hai đã lao xuống sông. Vũ may mắn bám được vào thanh dầm cầu, còn cô gái bị nước cuốn trôi trong đêm.
Theo ông Phùng Văn On, nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do đơn vị thi công đã tháo dỡ một nửa cầu nhưng không đặt biển báo, đèn tín hiệu và cũng không có rào chắn.
"Đôi nam nữ đã nhậu từ trưa"
Trao đổi với PV Thanh Niên Online chiều 21.9, ông Trần Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ Giao thông vận tải), chủ đầu tư cầu An Thạnh – cho biết đã yêu cầu đơn vị thi công là Công ty xây dựng Thế Toàn báo cáo vụ việc.
Theo báo cáo mà Công ty xây dựng Thế Toàn gửi lên thì sau khi vụ việc xảy ra, phía công an lấy lời khai của các nhân chứng, kể cả người thanh niên lái xe rơi xuống cầu.
Theo đó, nhóm thanh niên trong đó gồm cả hai người rơi xuống cầu đã nhậu từ trưa 19.9. Đến khuya, do hết mồi nhậu nên nhóm thanh niên đèo nhau trên 3-4 xe máy đi mua đồ về nhậu tiếp. Khi đi và về, nhóm thanh niên vẫn chạy trên cầu mới. Tuy nhiên, ở chặng về, đi trên cầu mới được một đoạn, xe chở nạn nhân Võ Thị Anh Thư (18 tuổi, ngụ ở thị trấn Bến Lức) chuyển hướng chạy xuống cầu tạm.
“Khi sự cố xảy ra, công nhân túa ra cứu được nam thanh niên còn cô gái ngồi trên xe do nước siết quá bị cuốn trôi. Mọi thứ còn phải chờ kết quả điều tra của công an nhưng báo cáo ban đầu vụ việc là vậy”, ông Bảo nói.
Ông Bảo cho biết cầu An Thạnh được xây dựng xong và thông xe vào ngày 9.9. Trước khi thông xe, chủ đầu tư và phía thi công đã lắp đặt hệ thống biển báo hướng dẫn người dân đi trên cầu mới. Còn cầu cũ được rào chắn bằng lưới B40 để tháo dỡ. Việc thông cầu, lắp đặt biển báo cũng được thông báo cho Ban An toàn giao thông tỉnh Long An.
Theo ông Bảo, ban đầu rào chắn nằm khá xa cầu tạm. Nhưng sau 1-2 ngày, thấy rào chắn bất tiện cho việc đi vào nhà một số hộ dân gần khu vực cầu nên đơn vị thi công đưa rào chắn cách mố cầu cũ khoảng 40 m. Mấy ngày đầu, đơn vị thi công còn cho một chiếc xe cầu án ngữ trước cầu.
“Sau đó xe cẩu được dời đi. Tối 19.9, trời mưa to nên hàng rào B40 cũng bị sập. Sự việc đang được cơ quan công an lấy lời khai. Phía ban quản lý cũng báo cáo sự việc lên Bộ Giao thông vận tải”, ông Bảo nói.
Ông Bảo cho biết công trình cầu An Thạnh có vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Hiện cầu mới đã làm xong. Đơn vị thi công đang tháo dỡ cầu cũ và làm đường đi bộ dưới dạ cầu mới là dự án hoàn thành.
PV Thanh Niên Online nhiều lần lạc với ông Nguyễn Ngọc Triền – Giám đốc Công ty xây dựng Thế Toàn, đơn vị thi công – nhưng không được.

Bình luận 34

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
huan saigon

huan saigon

Nhậu thì có liên quan gì đến việc mấy ông làm ăn lôm côm chứ...Tôi không nhậu mà đi vào cái cầu đó thì cũng đi luôn rồi...Hãy nhận trách nhiệm cho đỡ mang tội với trới đất!...
MUOI KY

MUOI KY

Đúng quá! Nhậu thì chả liên quan gì hết.
Trung

Trung

"Còn cầu cũ được rào chắn bằng lưới B40 để tháo dỡ" ý của câu này là gì vậy?
Lê Hiển

Lê Hiển

Đồng tình với ý bạn, nhậu là chuyện của người ta, chừng nào người ta gây tai nạn cho người khác rồi tính. Còn cái này do mấy ông làm ăn ẩu tả, người từ nơi khác đến không biết đường nếu không say xỉn thì té xuống cũng chết như chơi.
Hoàng Nguyên

Hoàng Nguyên

Xe con vào cầu đó cũng rơi chứ cần gì xe máy. Làm ăn vô trách nhiệm như vậy mà không chịu nhận sai mà còn nói quanh co
Anh CIENCO 510

Anh CIENCO 510

Thi công công trình phải có rào chắn, biển báo, tín hiệu cảnh báo và đèn chiếu sáng, nếu là cầu hay đường trên quốc lộ thì phải có người hướng dẫn, điều tiết giao thông. Đó là Quy trình thi công đường bộ. Nhậu say chỉ là 1 yếu tố rất nhỏ, nếu công trình được rào chắn cẩn thận, muốn leo vào ăn trộm cũng khó, thì làm gì có chuyện rớt sông.
Tú

ngụy biện,nhậu hay không thì cũng rớt sông thôi.Làm ăn ẩu rồi nói này nói kia để chạy tội không biết nhục sao?
Tề

Tề

Không thể đổ lổi cho nạn nhân là do nhậu, trách nhiệm của anh thi công là phải rào chắn an toàn.
Nguyễn Quang

Nguyễn Quang

Vớ vẩn hết mức. Nếu có hàng rào chắn bao cát thì chỉ tông vào và ngã xe thôi chứ làm gì rơi xuống song. Nhâu hay không nhậu thì cầu phá dỡ phải có rào chắn biển báo chứ đừng đổ lỗi cho người khác.
Một biển báo, một hang rào chắn bang gỗ, bang bao cát đáng giá bao nhiêu tiền đâu mà các ông không làm. Thi công thì thừa hiểu các chế tài, luật về an toàn có phải đội thợ xây đâu mà bảo không biết. Làm ăn ẩu nó nhiễm vào máu rồi cái gì cũng qua loa đại khái bớt được gì là bớt mặc kệ song chết mặc ai.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm