Công ty truyền thông bị 'tố' quảng cáo sản phẩm để lừa người dân

Hoàng Long
Hoàng Long
14/11/2018 21:21 GMT+7

Chiều 14.11, Công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) cho biết đang làm việc với chính quyền và người dân các xã trên địa bàn để xác minh thông tin một công ty truyền thông quảng cáo sản phẩm trá hình để lừa tiền người dân.

Cùng ngày, ông Bùi Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Nam Hưng (huyện Tiền Hải), cho biết có gần 30 người thuộc các thôn Lộc Ninh, Lộc Trung và Tân Trào trong xã bị Công ty cổ phần truyền thông Kinh doanh và Pháp luật lừa tiền bằng chiêu thức tặng quà để quảng cáo sản phẩm.
Cụ thể, sáng 8.11, doanh nghiệp này tổ chức chương trình “Dự án xanh” giảm khí thải bảo vệ môi trường tại nhà văn hoá các thôn trên với lời quảng bá “Công ty có 36 triệu đồng mang về tặng cho bà con nhân dân trong thôn thông qua các sản phẩm sinh hoạt dân dụng. Các mặt hàng không bán, chỉ tặng thông qua chương trình khuyến mại theo hình thức những hộ dân nào có giấy mời sẽ phải ứng trước 2.500.000 đồng để lấy các sản phẩm như nồi cơm điện, nồi lẩu, bếp gas... phía công ty sẽ hoàn lại số tiền tương ứng cho khách hàng đã bỏ ra, được đóng vào phong bì đến cuối buổi mới trao trả tận tay khách hàng”.
Để tạo lòng tin, nhân viên công ty này cầm một xấp phong bì và rút ngẫu nhiên rồi mở ra, trong có 2,5 triệu đồng và trao cho một khách hàng.
Hậu quả, gần 30 người dân cùng bỏ ra 2,6 triệu đồng để nhận khuyến mại là 1 bếp gas. Tuy nhiên, khi người dân đang vui mừng vì được nhận hàng khuyến mại, và đợi được trả tiền đặt cọc thì nhân viên công ty này viện cớ đi lấy sản phẩm về tặng rồi lên xe ô tô bỏ đi. Một vài người nhận được bếp gas, đèn led khi mang về thì phát hiện ra là hàng kém chất lượng, nhái thương hiệu.
Theo ông Xuân, doanh nghiệp này có cả giấy giới thiệu của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Thái Bình và của huyện Tiền Hải nên xã mới cho phép hoạt động trên địa bàn.
ho-so
Hồ sơ xin quảng cáo sản phẩm của công ty lưu trên cổng thông tin của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Thái Bình Ảnh VĂN ĐÔNG
Chiều 14.11, một đại diện Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Thái Bình xác nhận: ngày 29.10, ông Nguyễn Đức Tâm, đại diện cho công ty (địa chỉ tại số nhà 375, đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đến Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Bình làm thủ tục để được thông tin về sản phẩm bếp hồng ngoại trên bảng quảng cáo và băng rôn thuộc địa bàn tỉnh.
Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Thái Bình đã thẩm định và ngày 30.10 ký công văn gửi phòng Văn hoá và Thông tin các huyện, đề nghị hướng dẫn để Công ty cổ phần truyền thông Kinh doanh và Pháp luật thực hiện quảng cáo theo quy định.
“Chúng tôi chỉ giới thiệu, cho phép họ quảng cáo sản phẩm, còn việc bán hàng, lừa gạt người dân là tự ý. Vì vậy, hôm qua (13.11 - phóng viên), Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Thái Bình đã có công văn gửi các huyện, thành phố tạm dừng hoạt động của Công ty cổ phần truyền thông Kinh doanh và Pháp luật trên địa bàn, đồng thời báo cáo UBND tỉnh" đại diện Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Thái Bình lý giải.
Thông tin từ Công an huyện Tiền Hải cho biết, cũng với chiêu trò trên, Công ty cổ phần truyền thông Kinh doanh và Pháp luật đã lừa tiền của một số người dân ở các xã khác trên địa bàn huyện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.