Container tông nát ô tô, 5 người chết: Gia đình Việt kiều 'khiếp sợ' giao thông Việt Nam

02/06/2015 16:34 GMT+7

(TNO) Sau 2 ngày xảy ra vụ tai nạn thảm khốc ‘container tông nát ô tô, 5 người chết' xảy ra tại quận Thủ Đức (TP.HCM), đứa con trai út của gia đình từ Mỹ đã trở về Việt Nam để nhìn mặt cha, mặt chị lần cuối và lo tang lễ.

(TNO) Sau 2 ngày xảy ra vụ tai nạn thảm khốc "container tông nát ô tô, 5 người chết" xảy ra tại quận Thủ Đức (TP.HCM), đứa con trai út của gia đình từ Mỹ đã trở về Việt Nam để nhìn mặt cha, mặt chị lần cuối và lo tang lễ.

Xe container tông nát ô tô, 5 người chết: Gia đình Việt kiều bị ám ảnh bởi giao thông Việt NamAnh Tân vẫn chưa tin nổi cha và chị gái đã mất
Trưa 2.6, trước nhà đại thể Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức, rất đông người nhà các nạn nhân trong gia đình Việt kiều tử nạn trong vụ bị xe container đâm đang ngồi làm thủ tục cho các nạn nhân và đợi người con gái ở Mỹ về để lo tang lễ.
Ám ảnh’ về giao thông Việt Nam
Với ánh mắt đượm buồn, anh Lý Bình Tân (43 tuổi, Việt kiều Mỹ) kể lại, ngày 31.5, gia đình báo tin cha, chị và anh rể bị xe cán chết , giây phút đó, tay chân anh rụng rời. Việc đầu tiên anh làm là đi đặt vé máy bay về Việt Nam để được nhìn mặt cha và chị lần cuối.
“Trước đó, mấy chị em dự định cùng về Việt Nam để đưa ba mẹ đi du lịch một chuyến. Ba mẹ và vợ chồng chị Thanh về trước, hai chị em về sau. Nhưng chưa kịp thực hiện lời hứa thì vụ tai nạn xảy ra”, anh Tân nói trong nước mắt.
“Từ nhỏ đến lớn, chị em trong gia đình khi nào cũng hòa thuận và thương ba mẹ. Giờ chuyện không hay xảy ra thì phải chấp nhận, gia đình tôi không trách móc, oán hận ai cả”, anh Tân nghẹn ngào nói.
So sánh giữa giao thông Việt Nam và Mỹ, anh Tân cho biết vụ tai nạn xảy ra khiến anh ‘khiếp sợ’ giao thông ở đây. Anh Tân kể, ở Mỹ khi có tai nạn xảy ra, chỉ 5 phút sau xe công an và bệnh viện đã có mặt để xử lý, còn ở Việt Nam thì 30 phút sau vẫn chưa đến được hiện trường vì kẹt xe và có hàng trăm người hiếu kỳ đứng xem vụ việc. Thậm chí nếu vụ tai nạn lớn xảy ra ở Mỹ, thì sẽ có trực thăng bay đến hiện trường.
Nghe anh Tân nói đến đây, bà Huỳnh Thị Cẩn (62 tuổi, Việt Kiều Mỹ, mẹ của Tân) lắc đầu nói, sau vụ việc này chắc bà không dám về Việt Nam nữa. “Dường như tôi bị ám ảnh bởi giao thông ở Việt Nam”, bà Cẩn nói.
Xe container tông nát ô tô, 5 người chết: Gia đình Việt kiều bị ám ảnh bởi giao thông Việt NamBà Cẩn tha thứ cho tài xế gây tai nạn
Tha thứ cho tài xế gây tai nạn
Bà Cẩn vẫn trong bộ áo nâu sòng (là vợ và mẹ của 5 nạn nhân) với vẻ mặt mệt mỏi, ốm hẳn đi so với ngày đầu tai nạn mới xảy ra, khiến ai nhìn cũng xót lòng.

Con của con Thanh lên lớp nói với cô giáo ba mẹ nó chết rồi. Cô giáo hỏi sao con biết thì nó bảo thấy nội khóc, và nói chuyện điện thoại nên con biết. Hai đứa nó còn nhỏ mà phải chịu cảnh mất cha mẹ. Không biết tương lai tụi nó ra sao. Những ngày ba mẹ nó ở Việt Nam, 2 đứa con gọi điện kêu ba mẹ về nhanh kẻo chúng nhớ”, bà Cẩn nghẹn ngào kể.

 

bà Huỳnh Thị Cẩn

Nỗi đau quá lớn khi chồng, con gái, con rể và 2 đứa con nuôi cùng nhau ra đi. Nhưng bà Cẩn nghĩ, sống chết là do định mệnh, ai rồi cũng phải chết nên bà không oán trách ai.
Bà Cẩn cho biết, chỉ thương hai đứa cháu ngoại (7 tuổi và 5 tuổi) là con chị Thanh (con bà Cẩn, là nạn nhân) đang ở Mỹ. 
“Con của con Thanh lên lớp nói với cô giáo ba mẹ nó chết rồi. Cô giáo hỏi sao con biết thì nó bảo thấy nội khóc, và nói chuyện điện thoại nên con biết. Hai đứa nó còn nhỏ mà phải chịu cảnh mất cha mẹ. Không biết tương lai tụi nó ra sao. Những ngày ba mẹ nó ở Việt Nam, 2 đứa con gọi điện kêu ba mẹ về nhanh kẻo chúng nhớ”, bà Cẩn nghẹn ngào kể.
Bà Cẩn nhớ lại khoảng thời gian ở Mỹ, cô con gái Thanh có kể cho bà nghe về giấc mơ kì lạ vào năm 2014. “Nó nói mơ thấy mẹ đưa chiếc quần trắng, thầy chùa đưa chiếc mũ trắng rồi bảo ‘mặc như vậy mới đúng’. Biết đây là điềm xấu, nhưng không nghĩ nó kinh khủng với gia đình tôi như thế”, bà Cẩn nói xong rồi lặng đi.
Lấy vạt áo lau nước mắt, bà Cẩn hỏi mọi người về gia đình tài xế gây ra tai nạn. Biết gia đình tài xế nghèo, bà còn xin địa chỉ và số điện thoại để đến thăm gia đình của anh này sau khi lo xong tang lễ.
Bà Cẩn nói: “Tôi không oán hận gì, tôi tha thứ và sẽ viết đơn bãi nại cho họ đỡ khổ, tôi không muốn cuộc đời anh tài xế phải ở trong tù”.
Được biết, cô con gái còn lại ở Mỹ tối nay (2.6) sẽ về đến Việt Nam để nhìn mặt cha và chị lần cuối. Tang lễ sẽ được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3, TP.HCM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.