CSGT Đà Nẵng xiết xử lý 'dân nhậu' ra đường

16/08/2016 12:11 GMT+7

CSGT Đà Nẵng mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý người tham gia giao thông quy phạm quy định về nồng độ cồn tại các tuyến có nhiều quán nhậu, nhà hàng, điểm du lịch, khu vực thường xảy ra TNGT...

Sáng 16.8, Công an TP.Đà Nẵng tổ chức lễ phát động chiến dịch ra quân cao điểm đảm bảo trật tự ATGT - TTXH, kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Theo Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng, thời gian qua tình hình trật tự ATGT địa bàn diễn biến phức tạp, TNGT có nguy cơ gia tăng trên cả 3 mặt về số vụ, số người chết và bị thương, người điều khiển phương tiện vi phạm thường xuyên, nhất là về nồng độ cồn, đây là nguyên nhân chính xảy ra TNGT.
Do đó, đợt cao điểm này diễn ra từ 16.8 đến 15.9, huy động tối đa lực lượng tuần tra, kiểm soát và xử lý lỗi nồng độ cồn, tập trung chủ yếu nội thành, QL1A, 14B, đường tránh nam Hải Vân - Túy Loan, đặc biệt là các tuyến có nhiều quán nhậu, nhà hàng, điểm du lịch, khu vực thường xảy ra TNGT.
Theo thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, Cục phó Cục CSGT Bộ Công an, việc chọn Đà Nẵng là đơn vị trọng điểm để xử lý vi phạm nói chung, nồng độ cồn nói riêng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Cục, Bộ Công an, vì thời gian qua, Đà Nẵng là một trong những địa phương nỗ lực trong các giải pháp đảm bảo ATGT, có nhiều mô hình, cách làm mới được dư luận quan tâm, rất đồng tình ủng hộ.
“Các đơn vị được huy động phải phối hợp với CSGT, hiệp đồng hỗ trợ, vì xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người tỉnh táo đã khó, trong khi vi phạm nồng độ cồn còn dẫn theo các lỗi khác như chạy quá tốc độ quy định, vượt tránh sai quy định, đặc biệt qua theo dõi, nghiên cứu, đối tượng vi phạm nồng độ cồn thường có hành vi chống đối các lực lượng thi hành công vụ”, thiếu tướng Dánh nói.
Đồng thời, lãnh đạo Cục CSGT yêu cầu các cán bộ chiến sĩ phải giữ lễ tiết, tác phong tốt, đúng đắn, tranh thủ sự đồng thuận người tham gia giao thông.
CSGT Cần Thơ lập chốt gần các quán nhậu để kiểm tra nồng độ cồn 
Cũng trong sáng 16.8, Công an TP.Cần Thơ tổ chức lễ ra quân  trong đợt cao điểm (từ 16.8 đến 15.9). Trọng tâm của đợt ra quân cao điểm diễn ra đồng loạt ở các thành phố trực thuộc Trung ương như: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ cùng các địa phương có nhiều khách du lịch đến tham quan, vui chơi và các tuyến giao thông trọng điểm. 
Tại TP.Cần Thơ, Cục CSGT đã phân công thiếu tướng Nguyễn Quốc Diệp, P.Cục trưởng, trực tiếp chỉ đạo việc thực hiện đợt cao điểm này.
Theo đó từ ngày 16.8, lực lượng CSGT sẽ tập trung kiểm soát việc uống rượu, bia, điều khiển phương tiện giao thông. Cụ thể lực lượng CSGT sẽ ra quân lập chốt tại các khu vực gần nhà hàng, quán nhậu trong giờ cao điểm từ (11 giờ - 14 giờ, 16 giờ đến 21 giờ) nhằm tăng cường kiểm soát người uống rượu, bia điều khiển phương tiện và kiên quyết xử lý nghiêm.
CSGT Cần Thơ ra quân trong sáng 16.8 Ảnh: Mai Trâm
Mai Trâm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.