Cụ bà 86 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc bổ não

17/02/2014 22:20 GMT+7

(TNO) Chiều tối 17.2, trao đổi với báo chí, ông Thái Phong Vũ, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), xác nhận một cụ bà 86 tuổi sau khi tiêm một mũi thuốc bổ não ở bệnh viện này đã đột ngột tử vong.

Cụ bà 86 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc bổ não

Ông Thái Phong Vũ, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh (người mặc áo trắng), làm việc với báo chí liên quan đến vụ việc cụ bà Nguyễn Thị Luyệt tử vong

Ông Vũ cho biết khoảng 8 giờ ngày 16.2, Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh tiếp nhận bệnh nhân là cụ bà Nguyễn Thị Luyệt (86 tuổi, trú xóm Phú Thượng, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) trong tình trạng người này có triệu chứng nôn mửa, đau đầu và sức khỏe yếu.

Sau khi đã được đo huyết áp và thăm khám chu đáo, bệnh nhân được các y, bác sĩ chuyển lên Khoa Lây (Khoa Truyền nhiễm - PV) của bệnh viện để tiếp tục điều trị. Tại đây, bệnh nhân được bác sĩ Nguyễn Thị Nguyệt Linh (bác sĩ trực) và điều dưỡng Nguyễn Thị Hà Nam (người cùng kíp trực) chăm sóc. 

Đến khoảng hơn 10 giờ cùng ngày, căn cứ vào tình trạng sức khỏe, bệnh tình của cụ Luyệt, điều dưỡng Nguyễn Thị Hà Nam đã tiêm cho cụ một mũi thuốc bổ não để trợ sức. Tuy nhiên, sau khi tiêm thuốc bổ não, cụ Luyệt xuất hiện những triệu chứng như co giật, nôn mửa và hôn mê sâu.

“Ngay lúc đó, các y bác sĩ của bệnh viện đã can thiệp, cấp cứu cho bệnh nhân nhưng vẫn không có kết quả”, ông Thái Phong Vũ nói.

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Hiếu (44 tuổi, con gái của cụ Luyệt) bức xúc cho rằng, trước khi nhập viện, sức khỏe của mẹ bà có yếu hơn so với bình thường nhưng vẫn rất minh mẫn và có thể tự đi lại bình thường, ăn uống được. Tuy nhiên, sau khi được điều dưỡng thuộc ê kíp trực của Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh tiêm một mũi thuốc bổ não thì mẹ bà xuất hiện những triệu chứng bất thường, lịm dần rồi tử vong.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

>> Cụ ông 76 tuổi đột ngột tử vong sau khi tiêm thuốc bổ
>> Điều tra vụ một phụ nữ chết bất thường sau khi tiêm thuốc
>> Cháu bé 7 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc ở nhà y sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.