Cụ bà Việt Nam cao tuổi nhất thế giới: Gửi mẫu tóc để giám định tuổi

13/05/2015 13:59 GMT+7

(TNO) Sau 7 lần bổ sung tư liệu của cụ Nguyễn Thị Trù (cụ bà cao tuổi nhất thế giới), Ban thường trực Hội đồng liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) tiếp tục yêu cầu gửi mẫu tóc của cụ để giám định.

(TNO) Sau 7 lần bổ sung tư liệu của cụ Nguyễn Thị Trù (cụ bà cao tuổi nhất thế giới), Ban thường trực Hội đồng liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) tiếp tục yêu cầu gửi mẫu tóc của cụ để giám định.

Cụ bà VN cao tuổi nhất thế giới: Hai tổ chức đang thẩm định tuổi thật
Cụ Trù đã nhận được bằng xác lập kỷ lục thế giới của WRA - Ảnh: Ngọc Lam
Cụ bà Nguyễn Thị Trù (122 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) là cụ bà cao tuổi nhất thế giới từng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục châu Á xác nhận là “Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam và châu Á” vào tháng 8.2014. 
Theo ông Lê Trần Trường An, Phó chủ tịch thường trực Hội Kỷ lục gia Việt Nam – Tổng giám đốc Vietkings, Vietkings đã lập 3 bộ hồ sơ về cụ Trù để trình lên 3 tổ chức: Tổ chức Kỷ lục Thế giới (Guiness World Records, trụ sở tại Anh), Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA, trụ sở tại Hồng Kông) và Liên minh Kỷ lục thế giới (World Records Union, trụ sở tại Ấn Độ) để xin xác nhận cụ Nguyễn Thị Trù là “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới”.
Trong quá trình thực hiện hồ sơ đề cử Kỷ lục thế giới, phía Vietkings phải cung cấp bằng chứng là độ tuổi chính xác từng ngày của cụ Trù. Bản sao giấy khai sinh và giấy đăng ký kết hôn của cụ kèm theo lời khai của 3 nhân chứng để khẳng định kỷ lục này hoàn toàn chính thống.
Ngoài ra, tài liệu chứng minh phải có sự liên kết giữa cụ Trù với những người con của mình. Thiết lập lại cây gia phả để xác định ngày sinh, ngày mất của cha mẹ, anh chị, con cái... để không xảy ra trường hợp giả mạo về thời gian sống của bà.
Đầu tháng 5.2015, được sự ủy quyền của WRA, đại diện của Vietkings đã đến tận nhà cụ Trù trao bằng xác lập kỷ lục thế giới cho bà. Hiện hai tổ chức còn lại vẫn đang thẩm định tuổi thật của cụ Trù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.