Cụ Lê Đình Kình đã xuất viện về nhà ở xã Đồng Tâm

03/05/2017 06:21 GMT+7

Chiều 2.5, cụ Lê Đình Kình (82 tuổi, ngụ tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, H.Mỹ Đức, Hà Nội) đã trở về nhà riêng sau hơn 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Cụ Lê Đình Kình là nguyên Chủ tịch UBND xã và nguyên Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm (giai đoạn những năm 1980), là một trong những người dân trực tiếp đứng đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng về các sai phạm của một số cán bộ, cá nhân lãnh đạo xã Đồng Tâm trong quản lý đất đai tại địa phương.
Trước đó, ngày 15.4, cụ Kình cùng với 3 công dân khác bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng liên quan đến tranh chấp đất đai tại xã Đồng Tâm. Ngay sau đó, 38 cán bộ, chiến sĩ đã bị người dân thôn Hoành bắt giữ trái phép. Trong quá trình bị bắt và tạm giữ, cụ Kình phải nhập viện vì gãy xương đùi. Đến ngày 16.4, trên cơ sở đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội, Viện KSND TP.Hà Nội đã hủy bỏ quyết định tạm giữ đối với cả 4 người, trong đó có cụ Kình với lý do cụ đã khai báo về hành vi phạm tội, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, không cần thiết phải áp dụng biện pháp tạm giữ.
Ngày 22.4, sau cuộc đối thoại kéo dài 3 giờ đồng hồ cùng với bản cam kết của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại thôn Hoành, người dân đã đồng ý thả hết 19 cán bộ chiến sĩ còn lại. Trước đó, người dân đã thả 16 người và 3 cán bộ chiến sĩ tự giải thoát.

tin liên quan

Đối thoại tại Đồng Tâm
Điểm nóng Đồng Tâm đã khép lại lúc 14 giờ 30 ngày 22.4 sau buổi đối thoại kéo dài 3 giờ đồng hồ cùng bản cam kết của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.