Cử tri bức xúc quá tải bệnh viện, giá thuốc tăng

07/10/2012 03:05 GMT+7

Ngày 6.10, tổ đại biểu Quốc hội gồm Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM Lê Trọng Sang và Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM Trần Hoàng Ngân, đã tiếp xúc với cử tri H.Bình Chánh và Q.8 (TP.HCM).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cho rằng, trong khi quá tải bệnh viện (BV) đang nhức nhối từng ngày, tình trạng nhiều bệnh nhân nằm cùng giường rất phổ biến ở các BV tuyến trên, thì hoạt động của tuyến y tế cơ sở lại èo uột, non kém. Việc tăng giá thuốc, quản lý thuốc trôi nổi cũng được nhiều cử tri lo lắng.

Trả lời cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, giảm quá tải BV luôn là mục tiêu mà ngành y tế chú trọng hàng đầu. Đề án giảm tải BV với việc tăng giường bệnh, nới lỏng cho BV tuyến trên bằng việc hỗ trợ chuyên môn, khoa học kỹ thuật cho tuyến dưới cần phải có thời gian mới phát huy hiệu quả. Ngoài ra, phát triển các BV vệ tinh cũng đang góp phần giảm quá tải cho các BV lớn. Tuy nhiên, kế hoạch xây dựng các BV cửa ngõ tại TP.HCM lại đang gặp khó về vấn đề tài chính và việc đền bù, giải tỏa chưa thống nhất. Còn về giá thuốc, Bộ trưởng lý giải, giá trong nước thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực và khuyến khích người dân dùng thuốc nội theo cuộc vận động “Người Việt dùng thuốc Việt”.

Hà Minh

>> Cử tri bức xúc công tác quản lý còn yếu kém
>> Cử tri bức xúc vì Sonadezi chậm bồi thường
>> Cử tri bức xúc trước tình trạng lạm thu, dạy thêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.