Cử tri đề nghị không để tái diễn vụ việc như Trịnh Xuân Thanh

28/11/2016 18:19 GMT+7

Ngày 28.11, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, ĐBQH đơn vị Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri với bà con hai xã Sông Lũy và Hải Ninh ở H.Bắc Bình.

Theo ĐBQH Lê Quốc Phong, tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội đã biểu quyết thông qua nhiều bộ luật quan trọng, nhưng cũng hoãn thông qua một số dự luật khác. Đặc biệt, kỳ họp này Quốc hội đã có nghị quyết quan trọng dừng dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận.
Ngoài ra, Quốc hội cũng đã thực hiện quyền giám sát tối cao về việc thực hiện chính sách xây dựng nông thôn mới.
ĐBQH Lê Quốc Phong trao đổi với bà con xã Sông Lũy sau buổi tiếp xúc cử tri sáng 28.11 Ảnh: QUẾ HÀ
Tiếp xúc với ĐBQH Lê Quốc Phong vào chiều 28.11, sau khi nghe báo cáo nội dung của kỳ họp thứ 2, các cử tri xã Hải Ninh có nhiều ý kiến gửi gắm đến Quốc hội. Trong đó cử tri quan tâm đến các vụ tham nhũng như Trịnh Xuân Thanh, các sự cố về môi trường gần đây khiến người dân lo ngại. Cử tri xã Hải Ninh hoan nghênh việc Quốc hội có nghị quyết dừng triển khai dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận.
Cử tri Dương Sinh Phúc cho rằng Quốc hội cần tăng cường công tác giám sát tối cao đối với các vụ án tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng. “Việc Chính phủ mới với quyết tâm là một Chính phủ liêm khiết và kiến tạo được người dân chúng tôi ủng hộ. Tuy nhiên, những vụ việc như Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn và mới đây là những sai phạm của nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã gây suy giảm lòng tin của nhân dân. Quốc hội phải giám sát chặt hơn nữa để không tái diễn các vụ việc tương tự”, cử tri Dương Sinh Phúc kiến nghị.
Cử tri Nguyễn Văn Trí, xã Hải Ninh đề nghị Quốc hội phải có chuyên đề giám sát tối cao về nợ công Ảnh: QUẾ HÀ
ĐBQH Lê Quốc Phong cho biết vụ án Trịnh Xuân Thanh vẫn đang trong quá trình thụ lý điều tra của cơ quan chức năng. Riêng với những sai phạm của nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội cũng đã nghiêm khắc phê phán các sai phạm của nguyên bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và đã giao cho Chính phủ có hình thức xử lý nghiêm các sai phạm của cựu bộ trưởng này.
Trước đó, sáng cùng ngày, tiếp xúc với ĐBQH Lê Quốc Phong, cử tri xã Sông Lũy cũng phản ảnh nhiều vấn đề như hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, tình trạng ma túy và bạo lực trong học đường... Đặc biệt, cử tri Lồ A Phổ (thôn Tú Sơn, xã Sông Lũy) cho biết kênh thủy lợi Châu Tá- 812 đã đi vào vận hành 5 năm nay nhưng chưa tiến hành xây cầu cho người dân qua lại, gây khó khăn cho các cháu học sinh đi học
Sau buổi tiếp xúc cử tri với bà con xã Sông Lũy, trưa cùng ngày (28.11), ĐBQH Lê Quốc Phong cùng lãnh đạo địa phương xuống tận thôn Tú Sơn, xã Sông Lũy để khảo sát thực tế về những khó khăn của người dân nơi đây.
Ngày mai 29.11, ĐBQH Lê Quốc Phong sẽ tiếp xúc cử tri với bà con hai xã Phước Thể và Hòa Phú, H.Tuy Phong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.