Cử tri TP.HCM đặt câu hỏi về dự án 'treo' hơn 20 năm ở Bình Chánh

Nhật Linh
Nhật Linh
30/09/2020 21:55 GMT+7

Nhiều cử tri H.Bình Chánh (TP.HCM) kiến nghị đẩy nhanh tiến độ dự án khu đô thị Sing Việt (xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh) đã đình trệ hơn 20 năm.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM có sự tham dự của ông Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; ông Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM; ông Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM.

Ông Phan Thanh Bình tại buổi tiếp xúc cử tri

Ảnh: NHẬT LINH

Cử tri Huỳnh Văn Tiền (ngụ ấp 2, xã Lê Minh Xuân) cho biết dự án Sing Việt đã kéo dài hơn 20 năm và ảnh hưởng đến đời sống của hơn 200 hộ dân thuộc ấp 1 và ấp 2 xã Lê Minh Xuân.
“Dự án đã hơn 20 năm nhưng lại lấy giá đền bù 150.000 - 200.000 đồng/m2. Hơn 10 năm chúng tôi đi khiếu kiện, thiệt hại kinh tế mà chúng tôi gánh chịu là không thể đong đếm nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có giải quyết thỏa đáng cho người dân”, ông Tiền cho biết.
Trong khi đó, cử tri Tô Phước Cường (ngụ ấp 1, xã Lê Minh Xuân) bức xúc: “Chúng tôi cũng muốn TP.HCM phát triển, muốn dự án được triển khai nhưng một dự án 20 năm lại không có khu tái định cư trong khi đã có quyết định đền bù. Chúng tôi nhận được thông tin dự án không có khả năng tài chính thì tại sao dự án còn tồn tại. Tôi kiến nghị hoặc là xóa dự án, hoặc là cho họp tất cả hộ dân bị ảnh hưởng để có mức bồi thường thỏa đáng”.
Trả lời cử tri, ông Nguyễn Văn Tài, Phó chủ tịch UBND H.Bình Chánh cho biết hiện UBND TP.HCM đã có quyết định đẩy nhanh thủ tục cấp giấy tái định cư và yêu cầu huyện hoàn thành trong tháng 10. Ông Tài cho biết: “H.Bình Chánh đang san lấp 40/65 ha đất dành cho tái định cư, đồng thời làm việc với nhà đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ. Do nhà đầu tư ở nước ngoài, trong tình hình dịch bệnh không thể giải quyết ngay”.
Đại diện cho Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, ông Phan Thanh Bình cho biết trong chức năng giám sát thực hiện pháp luật của mình, Đoàn đại biểu đã và sẽ cố gắng thúc đẩy để vấn đề được giải quyết nhanh.
“Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về tính pháp lý của dự án này. Nếu bà con cử tri chưa hài lòng với kết luận này có thể làm việc với Thanh tra Chính phủ và đi theo quá trình tố tụng. Đúng là giá bồi thường là cách đây 10 năm nhưng đất tái định cư cho bà con cũng sẽ được tính theo giá cách đây 10 năm”, ông Phan Thanh Bình nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.