Cử tri yêu cầu Đại biểu Quốc hội phải tranh luận

03/08/2016 19:59 GMT+7

Ngày 3.8, anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Bình Thuận đã tiếp xúc với cử tri tại X.Phan Hiệp và TT.Chợ Lầu, H.Bắc Bình.

Tại X.Phan Hiệp, trước gần 100 cử tri, anh Lê Quốc Phong đã báo cáo tóm tắt với bà con nội dung cơ bản của kỳ họp thứ nhất- Quốc hội Khóa 14.
Anh Lê Quốc Phong, cho biết kỳ họp thứ nhất của Quốc hội được đánh giá là hoàn thành những phần việc quan trọng mà nhân dân và cử tri giao phó. Theo đó, Quốc hội đã nghe Ủy ban bầu cử Quốc gia báo cáo tổng kết cuộc bầu cử Quốc hội. Ủy ban Bầu cử quốc gia đã phê chuẩn 494 ĐBQH, miễn nhiệm 2 ĐBQH không đủ tư cách là ông Trịnh Xuân Thanh (Hậu Giang) và bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường (Hà Nội). Quốc hội cũng đã bầu nhân sự cấp cao của Quốc hội và Nhà nước...
Anh Lê Quốc Phong cho biết thêm, anh đã tham gia cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận khảo sát tình hình xuất khẩu trái thanh long tại cửa khẩu Kim Thành - Lào Cai. Tại các cuộc làm việc với Thương vụ cửa khẩu hai nước Việt - Trung và các sở, ngành của tỉnh Lào Cai, Đoàn ĐBQH Bình Thuận đã ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong việc xuất khẩu trái thanh long, sản phẩm chủ lực trong xuất khẩu của nông dân Bình Thuận hiện nay.
Kiến nghị với ĐBQH Lê Quốc Phong, các cử tri đề nghị các ĐBQH phải thay mặt cử tri nói lên những bức xúc của đời sống nhân dân. “Phải tranh luận tới cùng những vấn đề bức xúc mà dân gửi găm nhưng chưa được giải quyết. Trong các phiên thảo luận phải tranh luận làm rõ mục tiêu tăng trưởng kinh tế xã hội, chứ không chỉ là thảo luận”- cử tri Qua Thị Phượng, một nhà giáo nghỉ hưu kiến nghị.
Cử tri X.Phan Hiệp cũng đề nghị Quốc hội phải có “biện pháp mạnh” để bảo vệ ngư dân đánh bắt trên các ngư trường của VN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.