Cục Hàng không: Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam

15/01/2016 19:07 GMT+7

Chiều nay (15.1), Cục Hàng không Việt Nam tái khẳng định Trung Quốc không hề thông báo cho phía Việt Nam kế hoạch hoạt động của máy bay nước này, vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Chiều nay (15.1), Cục Hàng không Việt Nam tái khẳng định Trung Quốc không hề thông báo cho phía Việt Nam kế hoạch hoạt động của máy bay nước này, vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Cục Hàng không tái khẳng định Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam - Ảnh: T.NCục Hàng không tái khẳng định Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam - Ảnh: T.N
Theo Cục Hàng không, ngày 14.1, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc phía Việt Nam khẳng định Trung Quốc không thông báo cho các đợn vị kiểm soát không lưu của Việt Nam về kế hoạch hoạt động của máy bay Trung Quốc trong Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR HCM), gây uy hiếp an toàn hàng không dân dụng.
Ông Hồng Lỗi tuyên bố, lúc 17 giờ 46 ngày 28.12.2015, Trung tâm bay hiệu chuẩn của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc đã thông báo cho Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh về kế hoạch bay, đường bay và các thông tin kỹ thuật khác liên quan đến hoạt động của máy bay Trung Quốc.
Trước thông tin trên, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục khẳng định không nhận được bất cứ thông báo nào của Trung tâm bay hiệu chuẩn của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc. Cục Hàng không Việt Nam đã liên tục tổ chức kiểm tra công văn, điện văn, fax, e-mail, điện tín tại tất cả các cơ quan, đơn vị có địa chỉ liên quan đã được công bố trong Tập thông báo tin tức hàng không Việt Nam (AIP) và liên lạc trực thoại của các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu liên quan của Việt Nam nhưng không có thông báo của Trung Quốc.
Cục Hàng không Việt Nam một lần nữa khẳng định hoạt động của máy bay Trung Quốc vừa qua đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam và vi phạm các quy định, quy tắc an toàn bay theo Công ước Chicago về hàng không dân dụng quốc tế năm 1944 và các Phụ ước có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.