Cúm gia cầm hoành hành ở ĐBSCL

21/02/2014 02:03 GMT+7

Hôm qua 20.2, UBND TP.Cần Thơ đã chính thức công bố dịch cúm gia cầm tại xã Tân Thới, H.Phong Điền. Ngay trong chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiêu hủy đàn vịt 2.100 con ở xã này.

Hôm qua 20.2, UBND TP.Cần Thơ đã chính thức công bố dịch cúm gia cầm tại xã Tân Thới, H.Phong Điền. Ngay trong chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiêu hủy đàn vịt 2.100 con ở xã này.

Cúm gia cầm hoành hành ở ĐBSCL
Ngành chức năng H.Phú Quốc (Kiên Giang) tiến hành tiêu hủy thịt vịt không rõ nguồn gốc - Ảnh: Giang Sơn

Tại Bạc Liêu, tình hình dịch cúm gia cầm cũng đang diễn biến phức tạp. Các ổ dịch với số lượng vịt chết lên đến hàng ngàn con liên tục được phát hiện và tiêu hủy. Đặc biệt từ tin báo của người dân, cơ quan chức năng phát hiện 2 đàn vịt lên đến 2.390 con ở huyện Hồng Dân chết do cúm A/H5N1. Tại H.Phước Long, ổ dịch cũng tấn công đàn gia cầm 1.100 con của hộ ông Huỳnh Văn Chức (ấp Bình Tốt A, xã Vĩnh Phú Tây).

Cùng ngày tại bãi rác đồng tràm Ông Lang, (xã Cửa Dương, H.Phú Quốc, Kiên Giang), cơ quan chức năng đã thiêu hủy hơn 150 kg thịt vịt và nội tạng vịt không rõ nguồn gốc, đã bốc mùi hôi thối. Theo bác sĩ thú y Phạm Văn Quang - Trưởng trạm Thú y H.Phú Quốc, gần đây tại cảng Vịnh Đầm và Bãi Vòng thường xuất hiện thịt gia cầm đã được chế biến sẵn vận chuyển từ đất liền ra nhưng không có giấy tờ chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.