Cuộc chiến chống tội phạm - Kỳ 38: Đột kích sòng bạc trong đêm

23/08/2015 05:29 GMT+7

Hôm qua 22.8, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã quyết định thưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) và Phòng Cảnh sát bảo vệ - cơ động, mỗi đơn vị 10 triệu đồng. Đây là hai đơn vị đã trực tiếp tham gia triệt phá sới bạc liên tỉnh với hơn 100 con bạc tại khu Kim Sen, P.Kim Sơn, TX.Đông Triều, Quảng Ninh vào đêm 17.8.

Hôm qua 22.8, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã quyết định thưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) và Phòng Cảnh sát bảo vệ - cơ động, mỗi đơn vị 10 triệu đồng. Đây là hai đơn vị đã trực tiếp tham gia triệt phá sới bạc liên tỉnh với hơn 100 con bạc tại khu Kim Sen, P.Kim Sơn, TX.Đông Triều, Quảng Ninh vào đêm 17.8.

Các con bạc bị bắt khi đang sát phạt
Các con bạc bị bắt khi đang sát phạt - Ảnh: cơ quan công an cung cấp
Gần 23 giờ ngày 17.8, trong khi những cư dân thuộc khu vực Kim Sen đang chìm vào giấc ngủ thì tại những lều bạt dựng tạm bợ trên bãi đất trống rộng hàng ngàn mét vuông nằm ngay sát một khu rừng, hơn 100 con bạc vẫn đang say sưa sát phạt nhau. Ngay cửa bãi đất, vài ba thanh niên mặt mày bặm trợn, tay chân xăm trổ săm soi, kiểm soát kỹ lưỡng từng người ra vào. Còn phía ngoài con đường dẫn từ bãi đất ra quốc lộ, cứ một quãng chừng 500 m lại có vài thanh niên lượn lờ canh chừng động tĩnh.
Hơn 23 giờ đêm, khi cuộc sát phạt đang cao trào thì bất ngờ hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc PC47 và Phòng Cảnh sát bảo vệ - cơ động, Công an tỉnh Quảng Ninh ập vào. 125 con bạc bị tạm giữ, một số bỏ chạy nhưng bị lực lượng công an đuổi theo bắt giữ. Tang vật công an thu giữ được tại hiện trường gồm 273 triệu đồng tiền mặt trên chiếu bạc và trên người các con bạc, 2 bộ xóc đĩa. Công an cũng tạm giữ 56 ô tô, 20 xe gắn máy cùng một số tang vật khác.
Ngay sau đó, 75 người được đưa về trụ sở công an để tiến hành sàng lọc, phân loại. Qua đấu tranh, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh bắt giữ 45 người về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.
Một điều tra viên cho biết các con bạc tham gia sát phạt tại sới bạc này đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang... Hoạt động của sới bạc này rất tinh vi khi hoạt động về đêm, thời điểm người dân đã đi ngủ. Khu vực lập trại đánh bạc cũng gần rừng, nơi ít người qua lại và có nhiều lớp bảo vệ, cảnh giới. Tuy nhiên, mọi hoạt động của sới bạc này không lọt qua được các trinh sát thuộc PC47. Cuối tháng 6, sau khi xác định được thành phần tổ chức cùng hành tung của nhiều con bạc, chuyên án đấu tranh triệt phá sới bạc này được xác lập. Đồng thời, PC47 cũng tung các trinh sát xuống địa bàn nhằm theo dõi “nhất cử nhất động” sới bạc này.
Đêm 17.8, nhận thấy số con bạc đổ về đây quá đông, trong đó nổi lên nhiều gương mặt cộm cán, lực lượng công an quyết định “cất vó”.
Giang hồ góp tiền lập “công ty” cờ bạc
Theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, chủ nhân của bãi đất đặt sới bạc và tổ chức sới bạc là một người tên T. “Nhành”. Khoảng hơn 1 năm nay, T. đứng ra lập sới đánh xóc đĩa tại bãi đất trên và góp vốn cho một số tay anh chị có tiếng trong giới tổ chức cờ bạc ở nhiều tỉnh thành khác. Sau khi gọi được nhiều “cổ đông”, sới xóc đĩa được T. tổ chức theo mô hình “công ty” và đi vào hoạt động hơn 1 năm nay.
Lều bạt được dựng ngay sát rừng để đánh xóc đĩa
Lều bạt được dựng ngay sát rừng để đánh xóc đĩa
Tr.Ng (45 tuổi, người Đông Triều), một con bạc có tiếng giờ đã giải nghệ, cho hay trong đám người ngoại tỉnh chung “tẩy” (tiền) với T. “Nhành”, thì có Th. “Toét”, người Hải Phòng, được coi là bạo tay nhất. Th. luôn tỏ ra có nhiều tiền và thường dắt theo một đám đàn em, sẵn sàng thị uy, dằn mặt đám con bạc khi cần thiết. “Ngoài ra còn có một người tên Toán (ở Hải Phòng) cũng chung “tẩy” cùng điều hành xới bạc này. Toán cũng là tay có máu mặt về lĩnh vực này từ lâu nay”, Ng. tiết lộ.
Còn theo Ng.Kh, một tay anh chị có tiếng trong giới làm ăn tại Quảng Ninh thì T. “Nhành” cũng là tay giang hồ cộm cán, từng làm đủ nghề nhưng nay sống bằng việc tổ chức bài bạc. Vài năm trước, T. từng làm ăn chung với L. “Lác”, một tay làm cờ bạc nổi tiếng ở khu vực Uông Bí, Quảng Ninh. Tuy nhiên, không hiểu sao khoảng hơn 1 năm nay cả hai đường ai nấy đi. Và T. “Nhành” dẫn quân về Đông Triều mở sới đánh xóc đĩa.
Trong giới làm ăn, sới bạc của T. “Nhành” được xếp vào loại lớn. Ngày có khách sộp, số tiền có thể lên tới hàng tỉ đồng. Làm ăn được, T. thu thập dưới trướng vài chục đàn em giang hồ để làm bảo vệ, cảnh giới cho sới bạc.
Nhiều người dân sinh sống trong khu vực cho biết sới bạc hoạt động đã lâu và gây bức xúc nhưng không ai dám lên tiếng phản đối hay trình báo cơ quan công an vì sợ bị trả thù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.