Cuộc chiến chống tội phạm - Kỳ 7: Táo tợn 'cướp miệt vườn'

05/02/2015 05:53 GMT+7

Gần cuối năm 2014, dư luận tại Tiền Giang chấn động bởi chỉ trong vòng hơn 1 tháng, 2 người chạy xe ôm và một người đàn ông chuyên hát hội chợ bị giết, cướp tài sản với cùng một thủ đoạn hết sức dã man.

Gần cuối năm 2014, dư luận tại Tiền Giang chấn động bởi chỉ trong vòng hơn 1 tháng, 2 người chạy xe ôm và một người đàn ông chuyên hát hội chợ bị giết, cướp tài sản với cùng một thủ đoạn hết sức dã man.

Nguyễn Hoài Nam khi bị CQĐT bắt giữ

Nguyễn Hoài Nam khi bị CQĐT bắt giữ - Ảnh: H.P.H

40 ngày, 3 người bị giết

Đêm 10.9.2014, tại khu vực kênh nổi (xã Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho), người đi đường phát hiện thi thể một người đàn ông nằm trên vũng máu, trên người không có giấy tờ tùy thân.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra (CQĐT) xác định nạn nhân là ông Trần Trung Hoàng (45 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho), hành nghề hát hội chợ, bị đâm tổng cộng 16 nhát vào người. Vật chứng thu được tại hiện trường gồm 2 chiếc mũ bảo hiểm, một đôi dép kẹp màu đen và một con dao bấm vứt lại cách hiện trường hơn 100 m. Tất cả tài sản của nạn nhân gồm xe máy, điện thoại iPhone 5, dây chuyền vàng, lắc vàng và giấy tờ tùy thân đều bị mất.

Trong lúc CQĐT còn đang truy xét tìm hung thủ thì rạng sáng 16.10.2014, thêm một nạn nhân nữa bị sát hại bằng 11 nhát dao cũng tại khu vực kênh nổi (P.9, TP.Mỹ Tho), cách không xa hiện trường vụ án xảy ra trước đó. Nạn nhân là anh Lê Hoàng Thanh (33 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho) hành nghề chạy xe ôm. Sau khi bị đâm, nạn nhân đã chạy khoảng 500 m từ hiện trường vào nhà dân kêu cứu và được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi do vết thương quá nặng. Tại hiện trường, công an thu giữ 2 chiếc áo khoác, một áo sơ mi màu trắng và một mũ bảo hiểm. Chiếc xe máy, ĐTDĐ và bóp đựng tiền của nạn nhân không còn.

Chỉ 3 ngày sau, lại thêm một nạn nhân nữa bị giết và cướp xe với thủ đoạn gần giống với 2 vụ trước. Khoảng 22 giờ đêm 19.10.2014, ông Trần Văn Lâm (42 tuổi, ngụ ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho), hành nghề chạy xe ôm ở ngã ba Trung Lương, được một thanh niên mặc quần short tới thuê chở đi Chợ Gạo. Tới khu dân cư Long Thạnh Hưng (xã Long Bình Điền, H.Chợ Gạo) nạn nhân bị sát hại bằng nhiều vết đâm. Chiếc xe máy của nạn nhân cũng bị mất, trong khi ĐTDĐ và đồng hồ đeo tay vẫn còn.

Giết người cướp của để... ăn chơi

Thượng tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết: “Sau khi các vụ trọng án liên tiếp xảy ra, chúng tôi đã họp và nhận thấy phương thức, thủ đoạn gây án có những nét tương đối giống nhau, đặc biệt là cả 3 vụ hung thủ đều thuê xe đi về hướng Chợ Gạo. Qua điều tra, sàng lọc, các trinh sát phát hiện Nguyễn Hoài Nam,  20 tuổi, ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Bình Điền, H.Chợ Gạo là đối tượng nhiều nghi vấn. Nam đã bỏ nhà đi nhiều năm nhưng thỉnh thoảng quay trở về”.

Sau nhiều ngày theo dõi, vào một ngày cuối tháng 10.2014, tại Bến xe Tiền Giang, các trinh sát phát hiện Nguyễn Hoài Nam lên xe đi TP.HCM. Khi đến nơi, Nam gọi điện thoại cho ai đó rồi tiếp tục lên một chuyến xe khác đi Phan Rang - Tháp Chàm và tới một căn nhà ở xã Quảng Sơn (H.Ninh Sơn, Ninh Thuận). Qua thu thập chứng cứ, sáng 25.10.2014, các trinh sát hình sự thuộc Công an TP.Mỹ Tho và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an tỉnh Tiền Giang, đã quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Hoài Nam khi y đang ngồi thư giãn tại một quán cà phê ở thị trấn Tân Sơn (H.Ninh Sơn), gần nhà bạn gái.

Tại CQĐT, Nam khai nhận trong thời gian đi làm thuê tại TP.HCM, y có quen với một phụ nữ lớn tuổi hơn mình và đã có chồng, quê ở Ninh Thuận. Để có tiền ăn chơi và bao bạn gái, Nam đã làm nhiều cách và cuối cùng là vạch kế hoạch về quê… ăn cướp. Đêm 10.9.2014, sau khi la cà làm quen với ông Trần Trung Hoàng, y nhờ nạn nhân chở giùm về nhà ở Chợ Gạo. Trên đường đi, đến khu vực vắng người ở xã Tân Mỹ Chánh, Nam dùng dao đâm liên tiếp khiến nạn nhân tử vong, rồi cướp tài sản. Gây án xong,

Nam đem chiếc xe máy cướp được lên TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bán.

Vụ giết anh Lê Hoàng Thanh vào rạng sáng 16.10.2014 cũng với thủ đoạn tương tự. Theo lời khai của Nam thì đêm ấy Nam thuê nạn nhân chở từ Mỹ Tho về Chợ Gạo với giá 80.000 đồng. Khi đến khu vực kênh nổi (P.9, TP.Mỹ Tho) thì Nam ra tay sát hại nạn nhân rồi cướp chiếc xe máy đem lên TP.HCM bán cho một người không rõ họ tên với giá 2,5 triệu đồng. Rồi chỉ 3 ngày sau, đêm 19.10, Nam xuất hiện ở bến xe ôm gần ngã ba Trung Lương và thuê ông Trần Văn Lâm chở về Chợ Gạo với giá 100.000 đồng. Khi đến khu dân cư Long Thạnh Hưng, Nam ra tay đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ rồi cướp xe máy. Sau đó, Nam đem xe lên TP.HCM bán cho một người ở P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức) lấy 6 triệu đồng...

Hiện CQĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã hoàn tất hồ sơ và chuyển kết luận điều tra sang Viện KSND tỉnh đề nghị truy tố Nguyễn Hoài Nam tội giết người, cướp tài sản.                                                                     

 

Ông Võ Kim Hiền, Trưởng ấp Long Thạnh, cho biết gia đình Nam sống bằng nghề mua bán tro, không ruộng vườn; Nam bỏ học từ lớp 7. Khoảng năm 2012, Nam lấy vợ nhưng được vài tháng thì ly hôn, sau đó đi làm công nhân tại một xí nghiệp may ở địa phương rồi bỏ lên TP.HCM sống bằng nghề gì không rõ.

Trong khi đó, CQĐT cho biết từ khi còn đi học, Nam đã nổi tiếng là học sinh cá biệt, từng quậy phá, tham gia đánh nhau. Nhưng sự trượt dốc của Nam bắt đầu từ khi quen với một phụ nữ đã có chồng. Để có tiền ăn chơi và “chinh phục trái tim” của người này, Nam đã dấn sâu vào tội ác bằng hành vi giết người, cướp của không ghê tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.