Cuộc chiến chống tội phạm - Kỳ 9: 10 giờ 'giải mã' trọng án

06/02/2015 04:00 GMT+7

'Nhiều năm tham gia đánh án, chưa bao giờ tôi có cảm giác ớn lạnh như lúc đứng trước hiện trường vụ trọng án này, khi một thiếu nữ bị sát hại dã man rồi chôn giữa đồng'.

“Nhiều năm tham gia đánh án, chưa bao giờ tôi có cảm giác ớn lạnh như lúc đứng trước hiện trường vụ trọng án này, khi một thiếu nữ bị sát hại dã man rồi chôn giữa đồng”.

 
Hiện trường vụ án mạng gây chấn động vùng quê - Ảnh: Hoàng Sơn

Lê Văn Phúc sau khi bị bắt - Ảnh: C.T.V
Đó là lời tâm sự của đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an tỉnh Quảng Nam, khi nhắc đến vụ án chị Nguyễn Thị Tuyết (20 tuổi, trú xã Bình Quý, H.Thăng Bình, Quảng Nam) bị Lê Văn Phúc (22 tuổi, trú tổ 15, TT.Hà Lam, H.Thăng Bình) sát hại rồi đem chôn giữa đồng vào đêm 10.9.2014.
Hung thủ ra tay tàn độc
Khi biết chị Tuyết bị sát hại, người nhà đã nghi ngờ Phúc là thủ phạm. Vì đã có lần kẻ “cuồng” yêu tìm đến gia đình chị Tuyết tại thôn Mỹ Quý (xã Bình Quý) để ném đá vào nhà. “Nghi phạm là một thanh niên lười nhác, mặc dù còn trẻ nhưng đã nghiện rượu và ma túy nặng. Do vậy, trong nhiều giờ đồng hồ sau khi bị tạm giữ, Phúc rơi vào trạng thái nói sảng và khai lung tung. Tuy nhiên, đến khi tỉnh táo, hắn ta tỏ vẻ căm thù nạn nhân. Đó cũng là lý do gây nên thảm án”, đại tá Nghiệp nói.
“Tôi nhận được điện thoại báo tin người dân phát hiện thi thể nạn nhân bị chôn giữa đồng, sát đường dân sinh vào sáng 14.9.2014. Khi chúng tôi đến, lực lượng pháp y có mặt chỉ dùng tay gạt lớp đất mềm trên bề mặt là đã thấy thi thể”, đại tá Nghiệp kể lại. Chị Tuyết đã mất tích 4 ngày trước đó, và thân nhân tìm kiếm khắp nơi nhưng không có tin tức gì.
Hiện trường trông giống như một vụ án hiếp dâm rồi sát hại nạn nhân để bịt đầu mối. Khuôn mặt và phần hộp sọ nạn nhân biến dạng hoàn toàn do bị vật cứng đánh vào.
Từ thông tin hôm chị Tuyết mất tích có đi chung với bạn trai tên L. (trú xã Bình Triều, H.Thăng Bình), công an đã triệu tập người này. Tuy nhiên, những biểu hiện cũng như lời khai của L. thì anh này khó có thể là thủ phạm.
Cũng vào sáng 14.9.2014, các điều tra viên tiếp tục nhận nhiều thông tin do người dân cung cấp. Trong đó, thông tin “đắt giá” nhất là khu vực hiện trường thường có đám thanh niên nhậu nhẹt đến khuya. Từ nguồn tin này, qua tìm hiểu các trinh sát đã triệu tập Lê Văn Phúc (sinh sống cách nhà nạn nhân khoảng vài trăm mét) để điều tra. Phúc bị tạm giữ lúc 11 giờ 30 cùng ngày, và sau 6 giờ đấu trí, các điều tra viên đã buộc kẻ sát nhân máu lạnh cúi đầu nhận tội.
Phúc khai, tối 10.9.2014 y một mình ngồi tại con đường đi qua cánh đồng vắng giáp ranh giữa xã Bình Quý và TT.Hà Lam, để chờ chị Tuyết về nhà sau giờ làm. Khi thấy chị Tuyết điều khiển xe máy lại gần, Phúc nhảy ra vung rựa chém 3 nhát vào vùng mặt khiến nạn nhân gục chết ngay tại chỗ, không kịp kêu la. Sau đó, Phúc kéo chị Tuyết ra đồng cách đường khoảng 20 m rồi cởi áo quần nạn nhân để sờ soạng thi thể. Trước khi chôn xác nạn nhân xuống hố, Phúc còn dùng rựa đập vào đầu nạn nhân thêm nhiều nhát để yên tâm rằng chị Tuyết đã chết hẳn.
Giết người vì... cuồng yêu
Các điều tra viên cho biết sáng 14.9.2014, khi người dân nhốn nháo đến xem hiện trường chị Tuyết bị chôn giữa đồng, nghi phạm Lê Văn Phúc vẫn bình thản đánh bi da tại một tiệm chỉ cách hiện trường khoảng 300 m.
“Hiện trường cho thấy đây là một vụ án hiếp dâm, giết người có thể gây ra bởi từ 2 người trở lên. Cho nên, qua sàng lọc và đến khi Phúc khai nhận, chúng tôi đã không khỏi bàng hoàng vì nghi phạm quá tàn nhẫn. Trước khi gây án, Phúc đã tính toán rất kỹ và khi gây án thì rất quyết liệt, tàn bạo và man rợ”, đại tá Nghiệp nói.
Sau khi sát hại và phi tang thi thể xong, Phúc lấy chiếc xe máy của chị Tuyết chạy qua một cánh đồng rồi lao thẳng xuống một con mương khá sâu. Điện thoại di động của nạn nhân bị Phúc tháo pin và ném vào một bụi dứa cạnh hiện trường cùng chiếc mũ bảo hiểm. Phúc thản nhiên đến mức, chiếc rựa là hung khí gây án được hắn rửa sạch rồi mang về nhà chứ không phi tang. Trong đêm, Phúc tắm rửa rồi lên giường đi ngủ như không hề có chuyện gì xảy ra.
Khi bắt được Phúc, phải mất khá nhiều thời gian, các điều tra viên mới lấy được lời khai, do lúc đó nghi phạm đang say rượu cộng với trạng thái nửa mê nửa tỉnh bởi lạm dụng nhiều chất ma túy. Một điều tra viên cho biết phải tìm cách nói chuyện nhẹ nhàng, Phúc mới khai thật rằng đã giết chị Tuyết do bị chị này cự tuyệt tình yêu.
Trong những lời khai của mình, Phúc tỏ ra “hận tình” đến mức phải ra tay sát hại cho... bõ ghét, cho “thất kinh”. Phúc khai nhận, khoảng tháng 3.2014, Phúc gặp chị Tuyết trên đường đi làm về. Vì có tình cảm nên Phúc đã xin được làm quen và buông lời “ong bướm”, nhưng bị chị Tuyết cự tuyệt. Có lần, chị Tuyết đi làm về, Phúc chặn đường lại để tán tỉnh nhưng bị chị này lao thẳng xe máy vào. Không từ bỏ ý định yêu đương, Phúc tiếp tục tìm cách tiếp cận nhưng vẫn bị chị Tuyết thẳng thừng từ chối, thậm chí có lần cô gái với thể hình khá lớn (cao trên 1,6 m) đã đánh lại khiến sự căm hờn của Phúc ngày càng lên cao và ra tay sát hại nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.