Cuộc truy lùng ‘yêu râu xanh’ hiếp dâm nữ sinh trên gò vắng

10/05/2016 07:00 GMT+7

Lúc 14 giờ 40 ngày 8.5, trong ngôi nhà sàn ở xã Ia Lâu, H.Chư Prông (Gia Lai) gần biên giới Campuchia, 6 thanh niên đang ăn nhậu thì có 3 người khách xuất hiện.

Cuộc nhậu sôi nổi hơn với những tiếng chào mời rộn rã. Một trong 3 người khách lạ đó sau khi cạn ly vỗ vai người bên cạnh: “Cậu em tên gì?”. “Tôi tên Sáu!”. “Đặng Thế Anh, ngồi im! Anh đã bị bắt” người đàn ông vừa dứt lời, chiếc còng số 8 đã ôm lấy 2 cổ tay của người thanh niên đó.
Đối tượng tự xưng là Sáu tên thật là Đặng Thế Anh (30 tuổi, ở thôn Chánh An, X.Cát Hanh, H.Phù Cát, Bình Định) bị Cơ quan CSĐT Công an H.Phù Mỹ (Bình Định) truy nã vào ngày 9.3.2016 về tội hiếp dâm và 3 người khách lạ đó là cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an Bình Định.
Buổi chiều hãi hùng trên gò vắng
Chiều 23.11.2015, buổi chiều hãi hùng nhất trong quãng đời đã qua của B. - nữ sinh đang ấp ủ nhiều hoài bão trong tương lai - khiến nữ sinh này hoảng loạn tinh thần cho đến đến nay...
Hôm đó, khoảng 16 giờ, B. lùa bò lên gò thuộc thôn Trà Bình Tây, X.Mỹ Hiệp (huyện Phù Mỹ) vừa chăn bò vừa ôn bài thì bị một thanh niên lạ mặt xông đến vật ngã xuống đất. B. hoảng hốt thét to nhưng không một ai nghe thấy.
Gã thanh niên ngay sau đó hiện nguyên hình là yêu râu xanh, dày vò cô để thỏa mãn dục vọng. Khi thực hiện hành vi cuồng dâm, gã bị B. cắn trúng lưỡi chảy máu. Gã thanh niên đi khỏi, B. thất thểu lê bước về và cùng người nhà đến Công an X.Mỹ Hiệp trình báo.
Kết quả giám định, B. bị cưỡng bức, tổn hại sức khỏe 16%. Mặc dù được điều trị tích cực nhưng khi xuất viện, tinh thần B. còn hoảng loạn, từ đó thường xuyên nhốt mình trong nhà và hay hốt hoảng khi thấy người lạ.
Lần theo nguồn tin này, trinh sát xác định người thanh niên nghi vấn là Đặng Thế Anh, đã có vợ và một con nhưng đã ly hôn. Năm 2008, Anh bị phạt tù về tội trộm cắp tài sản; năm 2010 về địa phương, hiện đang làm nghề lái ô tô khách. Kết quả giám định cho thấy vết máu thu được tại hiện trường và máu của Đặng Thế Anh là một. Thủ phạm đã được xác định.
Tuy nhiên, lúc này Đặng Thế Anh không có mặt ở địa phương. Gia đình cũng không biết y đang ở đâu. Cơ quan CSĐT Công an H.Phù Mỹ tiếp tục củng cố chứng cứ, đến ngày 2.3.2016 ra quyết định khởi tố bị can Đặng Thế Anh về tội hiếp dâm và ngày 9.3.2016 ra quyết định truy nã y trên toàn quốc.
Cuộc truy lùng yêu râu xanh
Tiếp nhận hồ sơ truy nã từ Công an H.Phù Mỹ, Phòng PC52 báo cáo Giám đốc Công an tỉnh xác lập chuyên án truy xét Đặng Thế Anh. Một tổ công tác do thượng tá Nguyễn Hữu Lợi – Phó trưởng phòng PC52 phụ trách cùng 2 trinh sát gồm đại úy Nguyễn Ngọc Thành, thiếu úy Lê Công Tuấn được giao thực hiện nhiệm vụ chuyên án.
Phân tích tài liệu xác minh tại địa phương, tổ công tác nhận định Anh lẩn trốn tại Gia Lai, từ đó xây dựng kế hoạch và khẩn trương lên đường truy lùng.
Tại H.Chư Prông (Gia Lai), sau nhiều ngày cùng công an địa phương sàng lọc, xác minh số người đang lái xe thuê tại đây, tổ công tác phát hiện người thanh niên tên Sáu có đặc điểm giống Đặng Thế Anh.
Thượng tá Nguyễn Hữu Lợi chỉ đạo trinh sát đi sâu xác minh nguồn tin, chọn lọc quần chúng động viên, hướng dẫn họ giúp đỡ. Đồng thời anh tiếp cận số người từng thuê Anh lái xe để thu thập thông tin. Mặc dù nhận được sự giúp đỡ của họ, nhưng do Anh thường xuyên thay đổi chỗ làm và luôn di chuyển đến gần khu vực biên giới Campuchia nên việc xác định nơi ở của y rất khó.

Cô gái buồn tình vào nghĩa địa nhậu bị cưỡng hiếp

(TNO) Sau khi chuốc rượu say, 3 tên “yêu râu xanh” kéo cô gái vào sâu trong nghĩa địa cưỡng hiếp, sau đó đánh đập cho đến khi tưởng nạn nhân đã chết rồi bỏ đi nhưng không ngờ cô gái tỉnh lại, bò ra ngoài báo công an.

Kiên trì thu thập tài liệu, tổ công tác phát hiện một đầu mối quan trọng. Đó là người phụ nữ có quan hệ như vợ chồng với tên Anh. Tuy nhiên, tên Anh không thường xuyên về nhà người phụ nữ này; khu vực biên giới thuộc xã Ialâu là nơi họ hẹn gặp nhau. Kế hoạch bí mật giám sát đầu mối này để lần ra nơi ở của Anh được tổ công tác triển khai.
Trưa ngày 8.5, phát hiện có điện thoại gọi đến người phụ nữ này và sau đó chị ta rời khỏi nhà, tổ công tác trong vai những cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường H.Chư Prông đã cùng người phụ nữ đó băng rừng đến ngôi nhà sàn, nơi một số lái xe chở đất đang ăn nhậu.
Thấy người ngồi gần cửa giống ảnh nhận diện trong hồ sơ, thượng tá Nguyễn Hữu Lợi ngồi bên cạnh kiểm tra. Sau khi xác định đúng đã khống chế bắt giữ, đồng thời công bố hành vi phạm tội, quyết định truy nã Đặng Thế Anh của Cơ quan CSĐT Công an H.Phù Mỹ. Tổ công tác đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của những người có mặt tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.