Cưỡng chế khu đất bị những người xưng giang hồ bao chiếm

18/01/2017 06:40 GMT+7

Theo đại diện chính quyền địa phương, sau khi cưỡng chế, 'khu đất bị những người xưng giang hồ bao chiếm' sẽ được dựng lại hàng rào bằng tôn để ngăn tình trạng tái phạm.

Ngày 17.1, UBND P.Long Bình phối hợp với cơ quan chức năng TP.Biên Hòa (Đồng Nai) huy động khoảng 200 người (gồm công an, dân phòng, tổ trật tự quản lý đô thị...) tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm trong khu đất công (rộng hơn 10 ha) bị những người tự xưng giang hồ đến bao chiếm mà Báo Thanh Niên đã phản ánh.

tin liên quan

Xưng giang hồ để bao chiếm đất công
Một nhóm người tự xưng là giang hồ ngang nhiên đến bao chiếm đất công tại P.Long Bình, TP. Biên Hòa (Đồng Nai), trong khi chính quyền địa phương kêu “khó cưỡng chế”.
Tại hiện trường, lực lượng cưỡng chế đã cắt khóa, phá hàng rào bằng tôn để vào khu đất. Bên trong có 4 hộ dân đang xây dựng, thì 3 hộ không chấp hành di dời. Điều đáng nói, các hộ lấn chiếm cho nắn luôn lòng suối Chùa và phân lô bán đất cho một số công nhân xây nhà. Các công trình nhà tạm, chuồng trại chăn nuôi đều được phá dỡ và niêm phong các tài sản bên trong.
Theo đại diện UBND P.Long Bình, sau khi cưỡng chế thì cho dựng lại hàng rào bằng tôn để ngăn tình trạng tái phạm. Tiếp đó, KCN Amata sẽ phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai xây dựng bức tường rào kiên cố bao quanh khu đất. Dự kiến việc cưỡng chế kéo dài đến ngày 19.1.
Như Thanh Niên đã thông tin, khu đất nằm giáp ranh giữa KCN Loteco và Amata (thuộc hành lang an toàn lưới điện cao thế, thuộc P.Long Bình) nhiều năm qua bị một số đối tượng tự xưng "giang hồ vừa đi tù về" bao chiếm, xây dựng nhiều công trình chuồng trại, nhà tạm bên trong. Đáng lưu ý, thời gian gần đây, khu đất còn bị san ủi, phân lô rao bán và xây cất nhiều nhà tạm. UBND P.Long Bình đã tiến hành cưỡng chế phá dỡ nhiều căn nhà nhưng tình trạng lén lút xây dựng vẫn diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.