Cưỡng đoạt ô tô để siết nợ, lãnh 8 năm tù

Huyền Mai
Huyền Mai
09/07/2020 14:58 GMT+7

Do đòi nợ nhiều lần không được, hai bị cáo đã cưỡng đoạt ô tô của con nợ để trừ tiền.

Ngày 9.7, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt hai bị cáo Trần Văn Hưởng (38 tuổi) và Phương Văn Toàn (43 tuổi, cùng ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) cùng mức án 8 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.
Theo cáo trạng, Toàn, Hưởng và anh Ngô Văn Hướng (ngụ H.Hóc Môn) là bạn bè với nhau. Vào năm 2017, Hướng giới thiệu anh Nguyễn Ngọc Tài (quê Hà Nội) đến gặp Hưởng để vay số tiền 200 triệu đồng với lãi suất 3%/tháng.
Đến tháng 8.2018, Tài còn nợ Hưởng số tiền gốc là 110 triệu đồng. Tài cũng nợ Toàn 90 triệu đồng tiền thuê xe chở đất san lấp mặt bằng. Hai bị cáo đã đòi tiền Tài nhiều lần nhưng không được.
Ngày 26.11.2018, Hưởng rủ Toàn đi tìm và lấy ô tô của anh Tài để trừ nợ. Sau khi tìm thấy xe của anh Tài ở đường Song Hành Xa lộ Hà Nội (Q.Thủ Đức), Hưởng và Toàn chặn đường, đe dọa đánh tài xế, cưỡng đoạt ô tô trị giá 1,1 tỉ đồng của anh Tài rồi đem về cất giấu tại bãi xe khu dân cư Hoàng Hải (xã Bà Điểm, H.Hóc Môn).
Tại phiên tòa, HĐXX nhận định chỉ vì động cơ tư lợi, các bị cáo có hành vi cưỡng đoạt tài sản của người khác. Tuy nhiên, xét các bị cáo thành khẩn khai báo, hành vi phạm tội giản đơn, một phần lỗi cũng thuộc về chủ xe nên HĐXX tuyên mỗi bị cáo mức án 8 năm tù, thấp hơn khung hình phạt từ 12 - 14 năm tù mà Viện KSND đã đề nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.