Cướp tiệm vàng táo tợn tại Hà Nam: Lên kế hoạch cướp 1 tuần

30/10/2014 11:18 GMT+7

(TNO) Theo lời khai của 5 nghi phạm, để thực hiện vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bốn, chúng đã theo dõi và lên kế hoạch trước đó khoảng 1 tuần.

Các đối tượng của vụ cướp Hảo, Hùng, Tùng, Thọ
Hảo, Hùng, Tùng, Thọ - Ảnh: H.L

Liên quan đến vụ án 5 đối tượng mang ô tô, súng, rìu, búa đi cướp tiệm vàng Ngọc Bốn (tại thôn Thanh Khê, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm) như trong phim hành động, đến 19 giờ 30 phút ngày 28.10, Công an tỉnh Hà Nam đã bắt giữ nghi phạm cuối cùng là Lê Bá Thọ, hoàn thành việc bắt giữ toàn bộ băng cướp táo tợn này trong vòng 8 giờ sau khi chúng gây án.

Sáng 30.10, trao đổi với PV Thanh Niên Online, thiếu tá Lê Hải Nam, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam cho biết hiện nay cơ quan công an đang hoàn tất thủ tục đình giá tài sản để có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ án.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, để thực hiện vụ cướp táo bạo này, băng cướp đã theo dõi và lên kế hoạch trước đó 1 tuần.

Trong 5 nghi phạm là Đinh Khắc Quang (18 tuổi), Phạm Xuân Hảo (24 tuổi), Lê Bá Thọ (18 tuổi), Hoàng Văn Hùng (22 tuổi) đều trú tại thôn Bảo Lộc, phường Thanh Châu, TP.Phủ Lý và Lê Thanh Tùng (22 tuổi), trú tại phường Hai Bà Trưng, TP.Phủ Lý thì Hùng chính là chủ mưu.

Trước khi gây án, nhóm cướp đã dành 1 tuần để theo dõi quy luật hoạt động của tiệm vàng Ngọc Bốn cũng như lên kế hoạch cướp tiệm vàng này.

Theo kế hoạch được vạch ra, Hùng sẽ cầm súng, Tùng dùng rìu tự chế, Thọ dùng búa, Hảo lái xe. Khẩu súng do Hảo đi kiếm và giao lại cho Hùng. Quang đi mua khẩu trang và găng tay để giấu tung tích.

Sau khi bị bắt, Hảo khai nhận toàn bộ số vàng đã vứt xuống một chiếc ao gần nhà. Công an tỉnh Hà Nam thuê thợ lặn tìm kiếm, nhưng không phát hiện ra số vàng như Hảo khai trước đó.

Sau đó, tiếp tục đấu tranh, Hảo mới khai nhận đã mang khẩu súng K59 bỏ vào một chiếc túi gói lại và cho vào trong túi vàng chạy trốn. Túi vàng này được Hảo giấu dưới một nắp cống nằm ở mương nước gần nhà ông Lê Văn Du là hàng xóm nhà Hảo.

Tìm kiếm tại đây, công an đã thu giữ được tang vật vụ án gồm vàng, 1 khẩu súng K59 và 5 viên đạn.

Tang vật và phương tiện gây án của vụ cướp 3
Tang vật vụ án - Ảnh: H.L

Cũng theo thiếu tá Lê Hải Nam, sau khi thực hiện vụ cướp, các nghi phạm trốn về cố thủ tại nhà bà Nguyễn Thị Thoa ở thôn Bảo Lộc 2, phường Thanh Châu.

“Khu vực nhà bà Thoa ở thôn Bảo Lộc 2, phường Thanh Châu là một địa bàn nóng về ma túy của TP.Phủ Lý, tập trung nhiều đối tượng cộm cán. Bà Thoa cũng chính là bà nội của Phạm Xuân Hảo. Nhà đối tượng này xây tường rào 4 m có thép gai bao quanh như một boong ke vững chắc”, thiếu tá Nam nói. Để bắt được băng cướp, Công an tỉnh Hà Nam đã phải huy động trên 100 cán bộ, chiến sĩ.

Thiếu tá Lê Hải Nam cho biết, cả 5 nghi phạm đều là đối tượng nghiện ma túy; khi bị bắt, 5 nghi phạm có hiện tượng “ngáo đá” (vừa sử dụng ma túy đá xong).

Hoàng Long

>> Băng cướp tiệm vàng táo tợn là băng cướp 'gia đình
>> Băng cướp tiệm vàng Kim Nguyệt lãnh án
>> Bắt nhanh 2 tên cướp tiệm vàng táo tợn
>> Cướp tiệm vàng táo tợn
>> Vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương: Bắt thêm nghi can mang vàng đi bán
>> Bắt 2 nghi can cướp tiệm vàng tại Bình Dương
>> Lộ diện 2 hung thủ cướp tiệm vàng Kim Nguyệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.