Cựu Chủ tịch PVN phụ trách Văn phòng Ban Chỉ đạo nhà nước các dự án điện

29/08/2017 07:29 GMT+7

Trước đó, ngày 9.3, Thủ tướng đã quyết định cho ông Nguyễn Quốc Khánh thôi giữ chức Chủ tịch PVN để về Bộ Công thương, chờ phân công nhiệm vụ mới.

Nguồn tin từ Bộ Công thương cho biết ông Nguyễn Quốc Khánh, người đã thôi chức Chủ tịch Tập đoàn dầu khí quốc gia VN (PVN) hồi tháng 3.2017, đã được phân công công tác về Văn phòng Ban Chỉ đạo nhà nước các dự án điện.
Trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ phụ trách công tác truyền thông của Bộ Công thương cho biết ông Khánh hiện được giao "tạm thời phụ trách Văn phòng Ban Chỉ đạo nhà nước các dự án điện với vài chuyên viên". Một nguồn tin khác từ bộ này cũng cho hay đây là văn phòng thường trực (đặt ở Bộ Công thương) giúp việc cho Ban Chỉ đạo nhà nước các dự án điện do Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm Trưởng ban, Bộ trưởng Công thương là Phó ban thường trực. Ban chỉ đạo này được thành lập tháng 11.2016.
Trước đó, ngày 9.3, Thủ tướng đã quyết định cho ông Nguyễn Quốc Khánh thôi giữ chức Chủ tịch PVN để về Bộ Công thương, chờ phân công nhiệm vụ mới.
Gần 50 ngày sau đó (vào cuối tháng 4), Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã ra thông báo, trong đó công bố nhiều vi phạm của tập thể và các cá nhân lãnh đạo PVN. Ủy ban Kiểm tra T.Ư cho rằng ông Nguyễn Quốc Khánh (nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó tổng giám đốc) cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy PVN nhiệm kỳ 2010 - 2015.

tin liên quan

Tài chính dầu khí và 'vũng lầy' PVN
Những sai phạm ở PVFC đã tạo thêm một "vũng lầy" cho PVN có phần nghiêm trọng hơn cả khoản thua lỗ của Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC) và khoản góp vốn mất trắng theo OceanBank.
Cơ quan kiểm tra xác định ông Khánh có trách nhiệm trong việc ban hành Nghị quyết 233/NQ-ĐU của Đảng ủy và Nghị quyết số 4266/NQ- DKVN của HĐTV. Chịu trách nhiệm trong việc tham mưu quyết định chỉ định gói thầu EPC Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng. Có trách nhiệm liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm tại dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ và các dự án nhiên liệu sinh học.
Từ đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định cảnh cáo đối với ông Nguyễn Quốc Khánh, đồng thời yêu cầu Ban Cán sự đảng Bộ Công thương xem xét kỷ luật hành chính tương ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.