Cựu hoa hậu Phương Nga bị đề nghị truy tố

02/03/2016 05:37 GMT+7

Nga rủ ông M. góp 6 tỉ đồng mua căn nhà ở Q.5. Nhưng sau khi chuyển tiền vẫn không thấy làm giấy tờ thủ tục gì, ông M. thắc mắc thì Nga nói mua bị “hụt”.

Nga rủ ông M. góp 6 tỉ đồng mua căn nhà ở Q.5. Nhưng sau khi chuyển tiền vẫn không thấy làm giấy tờ thủ tục gì, ông M. thắc mắc thì Nga nói mua bị “hụt”.

Cựu hoa hậu Phương NgaCựu hoa hậu Phương Nga
Ngày 1.3, Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra vụ lừa đảo với số tiền lớn, đề nghị truy tố Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ngụ Hà Nội, tạm trú tại một chung cư cao cấp ở Q.2, là Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007), Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, tạm trú Q.2, bạn của Nga) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo thông tin ban đầu, năm 12 tuổi, Phương Nga cùng gia đình sang Nga định cư, sau đó đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga vào năm 2007 khi cô 20 tuổi. Sau đó, Phương Nga quay về VN tham gia ngành giải trí với một số công việc như người mẫu, diễn viên điện ảnh, MC... và quen biết nhiều đại gia, trong đó có ông C.T.M (ngụ Q.7).
Sau một thời gian quen biết, Nga rủ ông M. góp 6 tỉ đồng mua căn nhà ở Q.5. Nhưng sau khi chuyển tiền vẫn không thấy làm giấy tờ thủ tục gì, ông M. thắc mắc thì Nga nói mua bị “hụt”. Nga giới thiệu căn biệt thự ở Q.2 có giá 20 tỉ đồng, nhưng “nhờ sự tác động của một sếp ở trên” nên chủ nhà chấp nhận bán giá 16,5 tỉ đồng và đề nghị ông M. mua.
Nga thúc giục ông M. chuyển thêm tiền để mua căn biệt thự này nhưng do kẹt tiền ông chỉ chuyển thêm 544 triệu đồng. Viện lý do chuyển tiền chậm, Nga báo cho ông M. biết chủ nhà đã bán căn biệt thự cho người khác nhưng có căn nhà mặt tiền đường Nguyễn Trãi (Q.1) bán 16,5 tỉ đồng “còn rẻ hơn nhiều so với mấy căn nhà trước đây”. Sợ ông M. nghi ngờ, Nga làm giả một số giấy tờ mua bán căn nhà trên đường Nguyễn Trãi đưa cho ông xem. Sau khi xem giấy tờ, ông M. chuyển ngay cho Nga thêm 10 tỉ đồng, tổng cộng số tiền đã chuyển hơn 16,5 tỉ đồng vừa đủ để mua căn nhà trên.
Tuy nhiên, sau đó Nga cũng không hoàn tất thủ tục và tìm cách tránh mặt. Nghi bị lừa, ông M. tự đi xác minh thì phát hiện căn nhà trên đường Nguyễn Trãi mà Nga giới thiệu mua là không có thật. Biết kế hoạch bị lộ, Nga bàn bạc với Dung làm giả giấy tờ chứng minh Nga đã trả hơn 16,5 tỉ đồng lại cho ông M. sau khi giao dịch mua bán nhà bất thành để đối phó với cơ quan chức năng. Ông M. đã gửi đơn tố cáo Nga với cơ quan công an.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.