Cứu một thuyền viên Thái Lan trôi dạt trên biển

12/12/2014 11:21 GMT+7

(TNO) Ngày 12.12, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau cho biết bộ chỉ huy đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Rạch Gốc chăm sóc nhân đạo cho một người nước ngoài trôi dạt trên biển được tàu đánh cá của ngư dân Bình Thuận cứu vớt.

Thiếu tá Lê Đình Sơn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Rạch Gốc, cho biết nạn nhân này được tàu đánh cá của ngư dân Bình Thuận cứu, bàn giao cho Đồn Biên phòng Rạch Gốc ngày 10.12.

Qua xác minh điều tra ban đầu, người trôi dạt trên tên là Chanamporn Chaiyaporn, 19 tuổi, quốc tịch Thái Lan.

Thanh niên này cho biết khi làm việc trên tàu đánh cá Thái Lan, anh thường xuyên bị thuyền trưởng đánh đập, bắt làm việc nặng nhọc, không làm nổi nên đã ôm phao nhảy xuống biển tìm đường thoát.

Anh Trần Anh Đức, ngụ phường Phước Hội, thị xã La Gi (Bình Thuận), thuyền trưởng tàu cá BTh 96424, cho biết vào khoảng 14 giờ 30 ngày 5.12, khi đang hành nghề câu mực ở vùng biển cách cửa Rạch Gốc (Cà Mau) khoảng 100 hải lý về hướng tây nam thì phát hiện một người đang ôm phao trôi dạt trên biển.

Anh Đức cho thuyền viên trên tàu mình cứu vớt nạn nhân lên tàu và chăm sóc sức khỏe ban đầu, qua tiếp xúc thì người này không biết nói tiếng Việt Nam.

Hiện Chanamporn Chaiyaporn được Đồn Biên phòng Rạch Gốc chăm sóc nhân đạo, mua cho quần áo và đồ dùng cá nhân, sức khoẻ và tinh thần nạn nhân tốt, ổn định.

Lê Khoa - Tiến Trình

>> Cứu người nước ngoài trôi dạt trên biển
>> Cứu thuyền viên Campuchia trôi dạt trên biển
>> Cứu thuyền viên Indonesia trong bão
>> Cứu thuyền viên nước ngoài bị đau tim
>> Cứu thuyền viên nước ngoài nhảy xuống biển trốn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.