Đã 4 ngày liên tiếp Hải Dương không phát hiện thêm ca nhiễm Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
22/08/2020 16:53 GMT+7

Từ ngày 18.8 đến nay, tại Hải Dương chưa có thêm ca nhiễm Covid-19 . Bộ Y tế nhận định tình hình dịch bệnh tại Hải Dương đã cơ bản được kiểm soát.

Sáng 22.8, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) do ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Hải Dương.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương, cho biết từ ngày 25.7 đến nay, Hải Dương có 14 người mắc Covid-19, trong đó có 13 ca liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi ở TP.Hải Dương. Sở Y tế đã ra 2 thông báo khẩn truy tìm những người đã đến nhà hàng này từ 10.7 - 11.8. Đến thời điểm hiện tại, kết hợp với ứng dụng Bluezone, cơ quan chức năng đã truy vết được 1.458 người đã đến nhà hàng Thế giới bò tươi (F1) và 6.589 người có tiếp xúc liên quan (F2).

Tổng hợp Covid-19 ngày 22.8: Nỗi lo từ những bệnh nhân là tiểu thương ở chợ

UBND tỉnh Hải Dương đã thiết lập vùng cách ly y tế tại 8 khu phố, cụm dân cư để phòng chống dịch. Những khu vực này được kiểm soát nghiêm ngặt 24/24 giờ . TP.Hải Dương cũng thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 14.8, kiểm soát chặt chẽ người ra vào để hạn chế tối đa sự phát tán mầm bệnh ra các địa phương khác. Mới đây (ngày 21.8), UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định thành lập các “tổ Covid cộng đồng” để hỗ trợ chính quyền chống dịch Covid-19.

Hải Dương đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để dập dịch

Ảnh Lê Tân

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đỗ Xuân Tuyên nhận định tình hình dịch bệnh tại Hải Dương đã cơ bản được kiểm soát, qua 4 ngày chưa phát sinh ca bệnh mới. Tuy nhiên, Hải Dương cần làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền để người dân không chủ quan nhưng không hoang mang, chủ động phối hợp trong công tác phòng chống dịch bệnh. Trong đó, yêu cầu tất cả người dân phải đeo khẩu trang, cài đặt ứng dụng Bluezone…
Ông Đỗ Xuân Tuyên cũng yêu cầu các cơ sở y tế tuân thủ nghiêm ngặt quy trình đón tiếp, sàng lọc, phân luồng bệnh nhân, chuẩn bị sẵn khu vực cách ly để tiếp nhận theo dõi trường hợp nghi ngờ hoặc điều trị bệnh nhân Covid-19. Cơ quan chức năng cũng phải quản lý chặt chẽ các cơ sở y tế tư nhân, kiên quyết đóng cửa những cơ sở không chấp hành đúng quy định phòng chống dịch.
Ông Đỗ Xuân Tuyên cho rằng, việc xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng là cần thiết, tuy nhiên cần thực hiện chất lượng, hiệu quả, bảo đảm đúng đối tượng.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 22.8: Thêm 5 ca mắc ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.