Đã đóng tiền, vẫn bị cắt điện!

0
Anh Đ.V.D (trú tại tổ 72, P.Hòa Thuận, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đưa ra một chồng giấy thông báo nợ và ngừng bán điện, trong khi số tiền nợ này đã được anh thanh toán cách đây 2 tháng...

Trước đó, do không có thời gian ở nhà để nộp tiền đúng thời điểm nhân viên đến thu tiền điện tại khu vực mình, cũng như không có thời gian để rồng rắn xếp hàng tại Chi nhánh điện Thanh Khê (nơi ký hợp đồng mua điện), nên anh D. chọn giải pháp nộp tiền tại ngân hàng do Chi nhánh điện Thanh Khê chỉ định.  Đó là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, chi nhánh Nguyễn Chí Thanh. Theo đó, ngày 8.1.2008, anh đã thanh toán số tiền điện tháng 10 và 11.2007 hơn 198.000đ, ghi rõ tên và mã khách hàng. Nhưng đến ngày 16.2.2008, lại có "giấy thông báo ngừng bán điện", do Trưởng chi nhánh Tôn Thất Lễ ký, thông báo anh D. hiện nợ tiền điện đến... 4 tháng (tháng 10, 11, 12.2007 và tháng 1.2008), với số tiền nợ hơn 356.000đ. Tiếp đó là giấy báo nợ vào ngày 11.3, thông báo anh D. nợ tiền điện 5 tháng (từ tháng 10.2007 đến tháng 2.2008), với số tiền hơn 440.000đ. Lúc này, anh D. mang tiền đến Ngân hàng Đầu tư và Phát triển nộp tiền điện từ tháng 12 đến tháng 2.2008 vào ngày 19.3.2008. Nhưng đến ngày 10.4, anh D. lại nhận được giấy báo nợ ghi rõ, anh vẫn còn nợ tiền điện từ tháng 12.2007 đến tháng 3.2008!

Thắc mắc, anh D. gọi đến số điện thoại 0511.3245508 là số điện thoại ghi trên "Giấy thông báo ngừng bán điện", nhưng nhân viên của Chi nhánh điện Thanh Khê vẫn khẳng định anh D. chưa nộp tiền từ tháng 12.2007 đến tháng 3.2008. Giải thích thế nào thì nhân viên này vẫn một mực khẳng định là anh chưa nộp tiền. Đến ngày 21.4, chi nhánh này chính thức gửi thông báo cắt điện hoàn toàn gia đình anh D. và yêu cầu, nếu muốn đóng điện trở lại phải nộp tiền điện đã nợ cùng với số tiền 39.000đ gọi là "tiền đóng cắt".

Khi PV Thanh Niên liên lạc với Chi nhánh điện Thanh Khê, một nhân viên tên Trâm giải thích rằng anh D. đã không nộp tiền điện tháng 10, 11.2007, vì vậy số tiền nộp của những tháng sau này được nhân viên tự động nhập vào tháng 10 và 11, nên anh D. mặc dù ghi rõ nộp tiền tháng 12.2007, 1 và 2.2008 nhưng vẫn bị báo nợ!

Nhưng khi PV đọc rõ ràng số phiếu thu tiền, ngày nộp tiền từ phiếu thu của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển cấp cho anh D., thì nhân viên này, sau một thời gian khá lâu kiểm tra, mới trả lời rằng do anh D. ghi nhầm, chữ lót thay vì dấu nặng (.), anh D. lại ghi dấu sắc ( á) và không ghi mã khách hàng, nên số tiền nộp vào đã bị nhập cho một khách hàng... khác. Nhưng rõ ràng, trong giấy nộp tiền mặt mà PV có được, thì anh D. vẫn ghi chính xác tên, dấu và mã khách hàng của mình? Trả lời câu hỏi này, thì nhân viên của chi nhánh lại lý giải, có lẽ do... ngân hàng nhập nhầm. Câu trả lời là phía ngân hàng, hay Chi nhánh điện Thanh Khê nhập nhầm, thì chỉ có 2 đơn vị này biết rõ nhất! Về phía khách hàng - anh D. - đang bị thiệt hại trực tiếp thì ai sẽ đền bù?

Chỉ biết rằng, sau nhiều thông báo ngừng bán điện, chi nhánh này đã tiến hành cắt điện tại hộ nhà anh D. vào ngày 22.4. Ngày 23.4, anh D. lại đi nộp tiền điện cho tháng 3 và tháng 4.2008, cùng tiền đóng cắt điện 39.000đ, lần này cũng nộp tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển. Sau khi nộp nhưng vẫn chưa được đóng điện trở lại, anh D. gọi điện vào số 0511.3245508, lần này một nhân viên của chi nhánh lại trả lời: tiền điện thì có thể nộp ở ngân hàng, còn tiền đóng cắt phải nộp tại chi nhánh điện, đó là lý do mà anh D. vẫn chưa được kết nối điện trở lại. Bức xúc, nhưng anh D. vẫn kiên nhẫn mang tiền đến Chi nhánh điện Thanh Khê để nộp, tại đây lại nhận được câu trả lời, không cần nộp tiền đóng cắt nữa. Lý do là đã kiểm tra qua ngân hàng, khách hàng đã đóng đủ số tiền điện và tiền đóng cắt...

Diệu Hiền

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm