Đã khống chế được vụ cháy ở Khu công nghiệp Quang Minh

19/10/2014 05:19 GMT+7

(TNO) Khoảng 1 giờ 45 ngày 19.10, tại hiện trường, đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội cho biết lực lượng chức năng đã cơ bản khống chế được vụ cháy xảy ra tại Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội).

>> Cháy dữ dội tại khu công nghiệp Quang Minh


Ngọn lửa bùng cháy dữ dội từ khoảng 19 giờ ngày 18.10 - Ảnh: Hà An

Đại tá Sơn cho biết vụ hỏa hoạn đã được khoanh vùng, không để lan rộng sang các nhà kho liền kề. Sau khi cơ bản khống chế ngọn lửa, lực lượng phòng cháy chữa cháy vẫn tích cực dùng vòi rồng phun nước trực tiếp vào những điểm cháy còn lại.

“Tới thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin nào cho biết có xảy ra thương vong trong vụ hỏa họa tại Khu công nghiệp Quang Minh. Còn nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy này thì bắt buộc phải chờ Cơ quan Cảnh sát điều tra vào cuộc”, đại tá Sơn cho hay.

Tuy nhiên theo thông tin ban đầu, gần như toàn bộ tài sản trong nhà kho của 2 Công ty Woodsland (chuyên về sản xuất đồ gỗ xuất khẩu) và Công ty Nippon Express Việt Nam với tổng diện tích lên tới lên tới 12.000 m2, đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Theo đại tá Sơn, một trong những nguyên nhân khiến việc chữa cháy bị ảnh hưởng, là do hệ thống cấp nước cứu hỏa tại chỗ của khu nhà kho thuộc Khu công nghiệp Quang Minh không đủ. Bên cạnh đó, các xe tiếp nước của lực lượng phòng cháy chữa cháy cũng mất khá nhiều thời gian để tiếp cận hiện trường, do có rất nhiều người dân hiếu kỳ vây quanh theo dõi vụ hỏa hoạn.

Được biết phía lực lượng Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội đã điều động 13 xe cứu hỏa, còn phía Bộ Tư lệnh Thủ đô điều động 4 xe cứu hỏa đến dập lửa.

Ngoài ra Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng điều động hơn 150 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn Công binh 544 và Đại đội phòng cháy chữa cháy cùng các phương tiện cứu hộ đến hiện trường vụ hỏa hoạn phối hợp với 200 dân quân tự vệ thuộc huyện Mê Linh tới tham gia chữa cháy, cứu hộ.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.