Đà Lạt: Thêm nhiều cây tùng cổ thụ ngã đổ

29/09/2009 18:25 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 29.9, nhiều cây cổ thụ lớn trên địa bàn thành phố Đà Lạt tiếp tục ngã đổ.

Gió to đã làm 4 cây tùng hàng trăm năm tuổi trong khuôn viên Khu du lịch biệt điện Trần Lệ Xuân - Trung tâm Lưu trữ quốc gia 4 ở số 2 Yết Kiêu, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) trốc gốc và gãy đổ. Hai cây thông ngã đè lên phòng bảo vệ tại cổng, khi ấy nhân viên bảo vệ cũng đang ở trong phòng nhưng rất may không ảnh hưởng đến tính mạng.

Một cây tùng cổ thụ khác có chiều cao hơn 20m ở tiểu công viên Chu Văn An - Trần Hưng Đạo (gần UBND TP Đà Lạt) cũng bị bật gốc.

 
Một cây tùng hàng trăm năm tuổi ngã đổ trong khu biệt điện Trần Lệ Xuân - Ảnh: Gia Bình

Cùng ngày, Ban Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, ảnh hưởng của bão số 9 đã gây tốc mái nhà vệ sinh và la-phông hành lang của hai phòng học trường mầm non xã Lát. Trường Tiểu học và THCS Păng Tiêng bị tốc mái. Tại trường Tiểu học xã Lát, hành lang sau nhà trường bị lún và có nguy cơ sạt lở.

Liên quan đến vụ cây thông trên đường Trần Hưng Đạo ngã sáng nay làm chị Phùng Thị Thanh (SN 1978), giáo viên trường THPT Trần Phú Đà Lạt chết tại chỗ, UBND TP Đà Lạt cho biết đã trích ngân sách phòng chống lụt bão hỗ trợ gia đình cô Thanh 2 triệu đồng.

Lê Hân - Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.