Đã Nẵng còn hàng chục ngàn m3 bùn đất nhiễm dioxin

09/09/2014 19:25 GMT+7

(TNO) Chiều 9.9, quyền Phó tổng giám đốc Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), bà Denise Rollins, có chuyến thăm công trường dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng.

(TNO) Chiều 9.9, quyền Phó tổng giám đốc Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), bà Denise Rollins, có chuyến thăm công trường dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng.

Bên cạnh khảo sát tiến độ dự án, lãnh đạo USAID còn có buổi làm việc với các công ty đối tác là nhà thầu thi công dự án.

Theo báo cáo mới nhất của USAID, hiện giai đoạn 1 đang xử lý 45.000 m3 đất nhiễm dioxin bằng cách nâng dần nhiệt độ nung nóng trong mố để đạt mức 335oC, mức nhiệt độ phá hủy dioxin.

Trong khi đó, sau hơn 2 tháng đào xúc, 35.000 m3 đất nhiễm dioxin còn lại ở phía bắc dự án cũng đã được tập kết và che phủ để chờ xử lý.


Bà Denise Rollins (thứ 5 từ phải qua) thăm khu xử lý dioxin tại Đà Nẵng

Chất lỏng và hơi thải ra môi trường từ mố xử lý giai đoạn 1 cũng như nước thải, bụi bẩn trong quá trình đào xúc giai đoạn 2 được lấy mẫu để kiểm soát nồng độ, không cho các chất nhiễm bẩn thoát ra môi trường.

Theo USAID, sau khi đào xúc, các nhà thầu tiếp tục phối hợp với USAID, Bộ Quốc phòng Việt Nam lấy mẫu đất từ đáy và vách hố kiểm tra, đảm bảo không để sót bùn đất còn tồn dư dioxin cao.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Triển lãm ảnh về nạn nhân chất độc da cam - dioxin
>> Cô gái nhiễm dioxin và giấc mơ giảng đường
>> Chưa có phương án xử lý dioxin ở sân bay Biên Hòa
>> Đưa vào hoạt động trung tâm tiêu độc, khử trùng dioxin
>> Khởi công trung tâm tẩy độc dioxin tại Đà Nẵng
>> Giúp người nghèo và nạn nhân dioxin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.