Đà Nẵng đề nghị diện tích nhà ở từ 20-22 m2 sàn/người mới được đăng ký thường trú

11/12/2013 10:17 GMT+7

(TNO) Sáng nay 11.12, kỳ họp thứ 8 HĐND TP.Đà Nẵng khóa 8 khai mạc tập trung thảo luận tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong năm 2013 và đề ra nhiệm vụ, giải pháp trong năm 2014.

Từ 20 - 22m2 sàn/người mới được đăng ký thường trú tại Đà Nẵng
Khu vực Q.Sơn Trà được UBND TP.Đà Nẵng khuyến khích đăng ký thường trú 

Tại kỳ họp lần này, HĐND TP.Đà Nẵng cũng xem xét, thông qua một số tờ trình của UBND TP.Đà Nẵng, trong đó có tờ trình quy định “diện tích nhà ở bình quân khi giải quyết đăng ký thường trú vào chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ tại TP.Đà Nẵng” dự kiến sẽ được triển khai từ 1.1.2014.

Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị đối với các phường thuộc trung tâm TP.Đà Nẵng như Hải Châu 1, Hải Châu 2, Thạch Thang, Nam Dương, Bình Thuận, Tam Thuận, Tân Chính; diện tích nhà ở bình quân là 22 m2 sàn/người.

Các phường còn lại thuộc các quận Hải Châu và Thanh Khê, diện tích nhà ở bình quân là 20 m2 sàn/người.

Các phường, xã thuộc các quận, huyện còn lại như Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Hòa Vang... diện tích nhà ở được quy định là 15 m2 sàn/người.

Theo lý giải của UBND TP.Đà Nẵng, qua xem xét tình hình thực tế tại TP.Đà Nẵng thì mật độ dân số có sự chênh lệch khá lớn giữa các quận, huyện. Hơn 4/5 dân số tập trung trên diện tích bằng 1/4 diện tích toàn thành phố. Trong đó, quận Thanh Khê và quận Hải Châu chiếm 39,7% dân số thành phố nhưng diện tích tự nhiên chỉ chiếm 2,5% diện tích thành phố...

Do vậy, ý kiến đưa ra là cần hạn chế đăng ký thường trú vào các quận Hải Châu, Thanh Khê.

Đối với các phường, xã còn lại mật độ dân số chưa cao nên UBND TP.Đà Nẵng quy định diện tích nhà ở bình quân thấp hơn quận Hải Châu, quận Thanh Khê để khuyến khích đăng ký thường trú vào các địa phương này cho phù hợp với xu hướng phát triển và giãn dân theo quy hoạch chung của thành phố.

Tin, ảnh: Hữu Trà

>> Có hay không đăng ký thường trú, dân vẫn “đổ” vào nội thành
>> Lại đề xuất xóa đăng ký thường trú với người đi tù
>> “Siết” điều kiện đăng ký thường trú nội đô thành phố lớn
>> Liên thông hộ tịch, bảo hiểm y tế, đăng ký thường trú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.