Đà Nẵng di dời hơn 16.000 người dân tránh lụt

16/11/2013 18:20 GMT+7

(TNO) Chiều 16.11, Ban chỉ huy PCLB-TKCN TP.Đà Nẵng cho biết do ngập lụt, các địa phương đã phải di dời hơn 4.500 hộ/ 16.000 người dân.

(TNO) Chiều 16.11, Ban chỉ huy PCLB-TKCN TP.Đà Nẵng cho biết các địa phương đã phải di dời hơn 4.500 hộ/ 16.000 người dân do ngập lụt.

 
Phường Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn bị ngập sâu hơn 1 mét

Trong đó, H.Hòa Vang bị ngập nặng nhất với 9/11 xã; riêng các xã Hòa Phong, Hòa Nhơn, Hòa Tiến ngập nặng đến 2-3 mét nước.

Mưa lũ cũng đã làm sạt lở tuyến đường thôn 1 ở xã Hòa Ninh, cô lập người dân trong thôn. UBND H.Hòa Vang đã cử lực lượng túc trực không cho người và phương tiện lưu thông để đảm bảo an toàn. 

10 phường ở quận vùng ven là Cẩm Lệ, Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn cũng ngập nặng. Bên cạnh nguyên nhân mưa lớn kéo dài khiến hệ thống thoát nước tê liệt, nhiều khu dân cư còn bị ngập nặng do các dự án thi công dở dang.

Cụ thể, các khu dân cư ở P.Hòa Hải, khu cân cư ở tổ 9A P.Khuê Mỹ (Q.Ngũ Hành Sơn); các khu dân cư ở tổ 14, 11, 12 (cũ) P.Hòa Minh (bên cạnh Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng); khu vực giáp khu đô thị Tân Cường Thành (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu).

 
Đường Dũng Sĩ Thanh Khê (Q.Thanh Khê) thành sông sau cơn mưa lớn

Tại trung tâm thành phố, trong ngày 16.11, nhiều tuyến đường chính như Hàm Nghi, Quang Trung, khu vực Đầm Rong, Huỳnh Ngọc Huệ... cũng đã biến thành sông sau trận mưa lớn kéo dài.  

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Người dân Bình Định trắng đêm chạy lũ
>> Quảng Ngãi: 2 người chết do mưa lũ
>> 15 thủy điện ở miền Trung - Tây nguyên đồng loạt xả lũ
>> Quảng Nam: Di dời tránh lũ gần 4.000 người dân
>> Quảng Ngãi: Lũ lớn, di dời dân trong đêm
>> Miền Trung chìm trong lũ lớn
>> Thừa Thiên-Huế: Mưa lớn, lũ dâng, nước tràn vào nhà giữa đêm
>> Hàng ngàn du khách phố cổ Hội An sơ tán khẩn cấp trong trận lũ lịch sử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.