Đà Nẵng khẩn trương phòng chống dịch cúm gia cầm

14/02/2014 14:19 GMT+7

(TNO) Trước tình hình dịch cúm gia cầm đang diễn tiến phức tạp trên cả nước, đặc biệt là tại một số tỉnh lân cận, Chi cục Thú y thành phố Đà Nẵng trong những ngày gần đây đã nhanh chóng triển khai công tác phòng chống dịch.

(TNO) Trước tình hình dịch cúm gia cầm đang diễn tiến phức tạp trên cả nước, đặc biệt là tại một số tỉnh lân cận, Chi cục Thú y thành phố Đà Nẵng trong những ngày gần đây đã nhanh chóng triển khai công tác phòng chống dịch.

Đà Nẵng: Khẩn trương phòng chống dịch cúm gia cầm 1
Trạm kiểm dịch động vật Hòa Phước chốt chặn các xe máy, ô tô chở động vật vào thành phố để kiểm tra chặt chẽ - Ảnh: Diệu Hiền

Ngày 14.2, theo Chi cục thú y thành phố, việc giám sát tình hình dịch bệnh tại các hộ chăn nuôi được tăng cường, để ngay khi phát hiện tình trạng gia cầm chết bất thường sẽ nhanh chóng xử lý.

Bên cạnh đó, Chi cục cũng triển khai việc tiêm vắc xin phòng bệnh. Những hộ chăn nuôi gia cầm với quy mô dưới 2.000 con sẽ được thành phố trích ngân sách để chi vào vắc xin, chi phí tiêm phòng.

Với những hộ quy mô từ 2.000 con trở lên thì khi tiêm phòng có sự giám sát của cơ quan thú y và tự lo chi phí tiêm phòng.

Sở NN-PTNT thành phố Đà Nẵng cũng đã cấp phát 2 đợt hóa chất với trọng lượng 1.500 kg xuống các địa phương, các trại chăn nuôi và cơ sở giết mổ để tiêu độc khử trùng.

Tại các trạm kiểm dịch hai đầu bắc, nam vào thành phố là trạm Hòa Phước và Kim Liên, công tác kiểm dịch được đặc biệt quan tâm, gia cầm nhập về giết mổ đều có sự kiểm tra gắt gao của các cán bộ thú y.

Tuy nhiên, anh Đặng Văn Dũng, kiểm dịch viên Trạm kiểm dịch động vật Hòa Phước (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho hay có rất nhiều khó khăn khi kiểm tra những người chuyên chở gia cầm vào thành phố bằng xe máy, vì họ ngại kiểm dịch nên luồn lách vào các đường tắt để tránh việc kiểm tra, tiêu độc khử trùng.

Đà Nẵng: Khẩn trương phòng chống dịch cúm gia cầm 2
Phun thuốc tiêu độc khử trùng đối với các xe chở gia cầm vào thành phố - Ảnh: Diệu Hiền

Đà Nẵng: Khẩn trương phòng chống dịch cúm gia cầm 3
Tất cả chi phí tiêm ngừa của đàn vịt dưới 2.000 con đều được trích từ ngân sách của thành phố - Ảnh: Diệu Hiền

Cũng trong ngày 14.2, tại Trạm kiểm dịch động vật Hòa Phước, rất nhiều xe máy chở gia cầm được lực lượng chức năng bắt ngừng xe để tiêu độc khử trùng trước khi đưa vào thành phố.

Tuy nhiên, cũng có không ít gia cầm được chở về từ vùng đang có dịch cúm gia cầm của Quảng Nam, và được giải thích là chở ra Đà Nẵng cho người thân làm đám tiệc, không phải buôn bán nên được tiếp tục vận chuyển vào thành phố.

Diệu Hiền

>> Thêm nhiều ổ dịch cúm gia cầm
>> Tây Ninh: Dịch cúm gia cầm diễn biến phức tạp
>> Quảng Nam chi viện khẩn cấp 2.000 lít hóa chất ngăn dịch cúm gia cầm
>> Đoàn tham gia phòng chống dịch cúm gia cầm
>> Hàn Quốc giết hàng ngàn con vịt vì nghi có dịch cúm gia cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.