Đà Nẵng: Lấy danh sách tiêm vắc xin người dưới 18 tuổi chỉ là phương án chuẩn bị sẵn

An Dy
An Dy
17/09/2021 14:03 GMT+7

Ngày 17.9, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng khẳng định, hiện địa phương mới chỉ triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi.

Trong những ngày qua, một số địa phương tại TP.Đà Nẵng đang tiến hành lấy danh sách cho cả nhóm đối tượng dưới 18 tuổi để tiêm vắc xin. Điều này khiến nhiều người dân băn khoăn do hiện vẫn chưa có quy định tiêm vắc xin cho trẻ dưới 18 tuổi.
Theo giải thích của bác sĩ Thạnh, có thể danh sách đó chỉ được các địa phương chuẩn bị rà soát sẵn, để chờ khi có quy định của Bộ Y tế thì mới triển khai. Ông Thạnh khẳng định, Đà Nẵng hiện chỉ tiêm vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi, theo đúng quy định hiện tại của Bộ Y tế.
Việc triển khai tiêm vắc xin Covid-19 sẽ tiến hành lần lượt, đảm bảo mục tiêu trong tháng 9 này, TP.Đà Nẵng sẽ phủ vắc xin mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi
Các đơn vị ngành công an, quân đội, các địa phương quận, huyện tại Đà Nẵng cũng đã thiết lập 15 điểm tiêm chủng với quy mô 120 bàn tiêm. Một số trường học, trung tâm văn hóa - thể thao được trưng dụng làm điểm phân luồng tiêm vắc xin do có lợi thế về không gian, bảo đảm giãn cách và không gian theo dõi người dân sau tiêm. Ngoài ra, ngành y tế còn bố trí thêm 10 điểm tiêm cố định tại các cơ sở y tế đủ điều kiện trên địa bàn thành phố.

Bộ Y tế yêu cầu chưa được tiêm vắc xin Covid-19 cho người dưới 18 tuổi

Đợt này, tại Đà Nẵng còn có hơn 1.200 can phạm, phạm nhân được tiêm vắc xin Covid-19 trong 2 ngày 16 - 17.9. Đây là số vắc xin từ nguồn kinh phí của Bộ Công an, nhằm mục đích đảm bảo môi trường trại giam an toàn cho các lực lượng làm nhiệm vụ. Trước đó, Bệnh viện 199 cũng đã tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho các cán bộ các trại tạm giam, phòng tạm giam.
Đà Nẵng còn dự kiến bố trí thêm các điểm tiêm lưu động cho người dân các xã miền núi. Đảm bảo ngay khi có thông tin phân bổ vắc xin, Sở Y tế đã lên kế hoạch triển khai tiêm chủng để đưa vắc xin đến cộng đồng nhanh nhất có thể, với công suất dự kiến đạt trên 20.000 liều tiêm/ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.