Đà Nẵng mở đường dây nóng quản lý thiết bị bay siêu nhỏ

19/09/2015 11:39 GMT+7

(TNO) Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có ý kiến chỉ đạo tăng cường quản lý các phương tiện bay không người lái, thiết bị bay siêu nhỏ, siêu nhẹ trên địa bàn.

(TNO) Ngày 19.9, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho hay Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có ý kiến chỉ đạo tăng cường quản lý các phương tiện bay không người lái, thiết bị bay siêu nhỏ, siêu nhẹ trên địa bàn.

Đà Nẵng công bố số điện thoại tiếp nhận thông tin về thiết bị bay tự phát - Ảnh: Nguyễn Tú
Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng triển khai các đơn vị địa phương cấp quận, huyện theo dõi, giám sát và kịp thời phát hiện các hoạt động sử dụng thiết bị bay mang tính tự phát.
Đặc biệt, riêng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Du lịch Đà Nẵng phải phối hợp với chính quyền địa phương theo dõi, báo cáo kịp thời các hoạt động bay tự phát ở bán đảo Sơn Trà.
Trong thời gian đến, Sở Giao thông Vận tải sẽ dự thảo văn bản, trình UBND thành phố xem xét và gửi Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu đề nghị lấy ý kiến các cơ quan quân sự địa phương để đảm bảo khu vực bay không ảnh hưởng đến hoạt động quân sự.
UBND thành phố yêu cầu Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng theo dõi, báo cáo kịp thời các hoạt động bay tự phát ở khu vực - Ảnh: Nguyễn Tú
Ngoài ra, UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tham mưu để thành lập, quản lý các Câu lạc bộ Hàng không cũng như người sử dụng thiết bị bay siêu nhỏ.
UBND TP.Đà Nẵng cũng công bố các số điện thoại của 3 đơn vị tiếp nhận, xử lý thông tin để người dân báo tin, gồm: 0511.3821274 (Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố), 069697019 (Phòng Tác chiến Quân khu 5), 0511.3646111 (Sở chỉ huy Sư đoàn 372).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.