Đà Nẵng: Tìm thấy nữ du khách Mỹ bỏ trốn khi chuẩn bị được đi cách ly

An Dy
An Dy
30/03/2020 17:48 GMT+7

Ngày 30.3, Bệnh viện 199 - Bộ Công an (tại Đà Nẵng ) thông báo với cơ quan chức năng để phối hợp tìm nữ du khách người Mỹ bỏ trốn khỏi bệnh viện khi được làm thủ tục đưa vào khu cách ly.

Bác sĩ Trương Xuân Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện 199 cho biết khoảng 9 giờ ngày 30.3, bệnh viện có tiếp nhận nữ du khách D.R (30 tuổi, quốc tịch Mỹ) được chuyển đến từ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng).
Theo đó, sáng cùng ngày, nữ du khách thấy mình có các dấu hiệu ho, đau rát họng và có biểu hiện mệt mỏi, nên đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà. Khi nghi ngờ du khách này có nguy cơ nhiễm Covid-19, trung tâm y tế đã dùng xe chuyên dụng chuyển người này sang Bệnh viện 199.
“Khi chúng tôi làm thủ tục để đưa vào khu cách ly theo dõi thì nữ du khách tự ý trốn viện, chúng tôi báo cơ quan chức năng và khoảng 1 giờ sau nữ du khách đã được tìm thấy, được đưa trở lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi”, bác sĩ Hùng nói.

Việt Nam có 203 bệnh nhân nhiễm virus corona, thêm 7 nhân viên công ty Trường Sinh

Cũng theo bác sĩ Hùng, hiện tình trạng sức khỏe của nữ du khách Mỹ đã ổn định, không khó thở. Bệnh viện đang đợi kết quả xét nghiệm từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, dự kiến sáng mai 31.3 sẽ có kết quả.
Trước đó, nhiều trang mạng xã hội tại Đà Nẵng đã cùng chia sẻ thông tin tìm nữ du khách nói trên vì cô này được cho là từng di chuyển đến các vùng dịch trong khoảng thời gian từ ngày 23.1 đến ngày 13.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.