Đà Nẵng trao giấy khai sinh tận nhà cho các công dân mới chào đời

30/08/2016 12:01 GMT+7

Công dân chào đời tại TP.Đà Nẵng sẽ được cán bộ địa phương đến tận nhà để trao giấy khai sinh.

Ngày 30.8, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, kể từ ngày 1.9, mỗi công dân mới chào đời (trường hợp đăng ký thường trú trên địa bàn) sau khi gia đình làm các thủ tục đăng ký khai sinh, sẽ được các cán bộ địa phương đến tận nhà trao giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ BHYT.
Đề án này do TP.Đà Nẵng đang triển khai thí điểm.
Theo đó, trong tháng 9, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng  sẽ tiến hành thí điểm trao giấy khai sinh, hộ khẩu và thẻ BHYT cho 5 trường hợp: diện hộ nghèo, hộ gia đình dân tộc thiểu số, hộ gia đình chính sách, trường hợp có yếu tố nước ngoài và trường hợp người mẹ đơn thân trên địa bàn.
Bắt đầu từ ngày 1.10, chủ trương này sẽ được thực hiện rộng rãi trên toàn TP. Cuối năm 2017, TP.Đà Nẵng sẽ tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện để xem xét triển khai những năm sau.
“Mỗi em bé mới được sinh ra, sẽ được cán bộ đến tận nhà trao giấy khai sinh, hộ khẩu, thẻ bảo hiểm y tế. Cùng với đó sẽ có một bó hoa chúc mừng cho cả gia đình nữa. Tôi tin tưởng sau này các em lớn lên, xem lại những hình ảnh này sẽ thấy cuộc đời này, TP này chào đón mình với niềm hân hoan, dành cho mình những điều tốt đẹp nhất, để từ đó các em sẽ có trách nhiệm hơn với quê hương đất nước, với gia đình và xã hội”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.