Đà Nẵng: Xử phạt 3 quán trà sữa vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

29/08/2009 08:00 GMT+7

(TNO) Chiều 28.8, ông Nguyễn Minh Tiến - Chi cục trưởng chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết vừa hoàn tất việc kiểm tra 20 cơ sở kinh doanh trà sữa trân châu trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Qua đó đoàn kiểm tra phát hiện hai cơ sở kinh doanh trà sữa sử dụng hạt trân châu và nguyên liệu trà sữa không có nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, một cơ sở kinh doanh trà sữa chưa được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cả ba cơ sở này bị xử phạt từ 2 - 6 triệu đồng theo quy định. 17 cơ cở còn lại đều chứng minh được hạt trân châu và nguyên liệu bột sữa, hương trái cây… là của nhà sản xuất trong nước, đầy đủ nhãn hiệu và được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm chứ không phải nguyên liệu có nguồn gốc không rõ ràng gây hoang mang dư luận thời gian qua.

Ông Nguyễn Minh Tiến cho biết thêm, đối với một số cơ sở kinh doanh trà sữa nhỏ lẻ hoặc các xe đẩy lưu động ở xã, phường, Chi cục giao cho Trạm Y tế xã, phường phối hợp với Đội Y tế dự phòng của quận, huyện tiến hành kiểm tra, rà soát.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.