Đại án Phạm Công Danh: Tòa tạm dừng vì giám đốc 'bù nhìn' khóc nức nở

22/07/2016 14:12 GMT+7

Bị cáo Vân cũng cho biết sau khi công ty được thành lập, bị cáo không giữ con dấu; tài khoản công ty bị cáo cũng không biết.

Sáng 22.7, phiên tòa sơ thẩm xét xử Phạm Công Danh tiếp tục ngày thứ 4 với phần xét hỏi các bị cáo để làm rõ vai trò, trách nhiệm của các bị cáo trong việc giúp Phạm Công Danh rút tiền từ Ngân hàng Xây dựng VN (VNCB) thông qua việc ký hợp đồng thực hiện các dự án khống.
Chủ tọa phiên tòa đã phải cho tạm dừng khi bị cáo Nguyễn Thị Kim Vân khóc nghẹn ngào để chờ bị cáo bình tĩnh lại mới tiếp tục xét hỏi.
Liên quan đến hành vi của Phạm Công Danh chỉ đạo lập Công ty Hương Việt, ký kết hợp đồng cho thuê diện tích đất tại số 816 Sư Vạn Hạnh, TP.Đà Nẵng, HĐXX đã gọi bị cáo Nguyễn Thị Kim Vân (nguyên Tổng giám đốc Công ty Hương Việt) lên thẩm vấn để làm rõ vai trò của Vân.
Trước khi phiên tòa khai mạc, bị cáo Vân ngồi phía dưới đã liên tục gục đầu khóc. Khi HĐXX vừa gọi tên bị cáo này, Vân bước lên đã nghẹn ngào khóc không thể trả lời được các câu hỏi của HĐXX. HĐXX buộc phải cho bị cáo này về chỗ và cho phiên tòa tạm dừng 15 phút mới xét hỏi lại.
Xét xử “đại án” Phạm Công Danh: Tạm dừng phiên tòa vì bị cáo khóc 1
Bị cáo Nguyễn Thị Kim Vân khóc tại phiên tòa sáng 22.7 Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Bi cáo Vân khai trước đây Vân là nhân viên bán xe của Tập đoàn Thiên Thanh với mức lương 7 triệu đồng/tháng. Cuối năm 2010, Phạm Công Danh có đề nghị Vân làm Tổng giám đốc nhưng bị cáo nói không biết làm. Danh nói không cần phải làm gì hết, chỉ cần có giấy CMND là được rồi. Vì vậy, Vân đã đồng ý.
Bị cáo Vân cũng cho biết sau khi công ty được thành lập, bị cáo không giữ con dấu; tài khoản công ty bị cáo cũng không biết.
Sau đó các nhân viên của Tập đoàn Thiên Thanh kêu Vân lên ký dùm Phạm Công Danh hợp đồng thuê mặt bằng.
HĐXX hỏi bị cáo có biết trong hợp đồng có gì không thì bị cáo nói: “Mấy anh chị bên Tập đoàn Thiên Thanh kêu ký thì ký chứ bị cáo không đọc và cũng không biết nội dung trong đó có cái gì”.
HĐXX hỏi về việc bị cáo còn ký thêm 3 ủy nhiệm chi lên đến 400 tỉ đồng. Bị cáo Vân tiếp tục khóc nức nở, nói không thành tiếng: “Bị cáo chỉ là người làm thuê, vì tin tưởng anh Danh nên ảnh nói gì là ký đó”.
Đại diện HĐXX nói tiếp: “Dù là người làm thuê, nhưng nếu không có chữ ký của mình thì làm sao tiền có thể rút ra được, bị cáo phải ý thức được trách nhiệm của mình chứ”. Bị cáo Vân nói trong tiếng nấc: “Bị cáo đã biết sai rồi, nhưng vì không hiểu biết đã gây ra thiệt hại cho nhà nước, gây ra tội thì nay phải chịu, xin HĐXX xem xét”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.