Đại biểu trẻ nhất Đại hội XIII: Tổng bí thư là người rất gần gũi, thông thái

Lê Hiệp
Lê Hiệp
30/01/2021 15:21 GMT+7

Anh Hà Đức Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn Lào Cai (34 tuổi, đại biểu trẻ tuổi nhất ở Đại hội XIII), cho biết dù số lần gặp Tổng bí thư, Chủ tịch nước không nhiều, song anh cảm nhận ông là người "gần gũi, thông thái".

Sáng 30.1, bên lề Đại hội XIII, Bí thư Tỉnh Đoàn Lào Cai Hà Đức Minh, đã chia sẻ về cảm xúc khi lần đầu tham dự đại hội, và là đại biểu trẻ nhất, cũng như những suy nghĩ, kỳ vọng của một đảng viên, đoàn viên, thanh niên vào Ban Chấp hành T.Ư khóa XIII sẽ được các đại biểu bầu trong chiều nay.

Vinh dự, tự hào khi lần đầu dự Đại hội Đảng

* Cảm xúc của anh khi là đại biểu trẻ tuổi nhất tham dự Đại hội XIII lần này?
- Anh Hà Đức Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn Lào Cai: Là một trong số những đại biểu trẻ tuổi được tham gia Đại hội Đảng toàn quốc, một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của Đảng, của đất nước, tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào.
Cá nhân tôi lần đầu được tham dự Đại hội Đảng, những nhiệm kỳ trước chỉ được theo dõi qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tôi thấy đại hội hết sức nghiêm túc, công tác chuẩn bị đại hội hết sức chu đáo, các hoạt động trong đại hội rất tập trung, dân chủ. Các ý kiến tham gia trong đại hội được tiếp thu rất cụ thể, rõ ràng đối với từng đoàn và từng cá nhân.
* Anh vào Đảng từ năm bao nhiêu tuổi và lý do tại sao anh lại lựa chọn vào Đảng?
- Tôi được vào Đảng từ ngay trong trường đại học. Trong suy nghĩ của tôi, tôi luôn xác định đây là vinh dự và cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cực kỳ hãnh diện khi được kết nạp Đảng ở trong trường. Tôi được kết nạp từ năm 2009, khi tôi tròn 22 tuổi.
* Là một đảng viên trẻ, anh đã gặp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bao nhiêu lần và cảm nghĩ của anh như thế nào?
- Là một thanh niên, đảng viên, số lần tôi gặp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng rất ít. Tuy nhiên, cũng có những chương trình mà các lãnh đạo Đảng, Nhà nước dành cho thanh niên.
Cá nhân tôi cảm nhận được rằng, Tổng bí thư rất gần gũi, thông thái.

Thế hệ trẻ phải tự xây dựng, bồi đắp, kinh nghiệm

* Văn kiện trình Đại hội XIII lần này đặt ra mục tiêu tới năm 2045. Anh nhìn nhận thế nào về vai trò của thế hệ trẻ trong mục tiêu phát triển đất nước mà văn kiện đề ra?
- Tại đại hội, chúng tôi được nghiên cứu rất kỹ các dự thảo văn kiện, đặc biệt về các vấn đề liên quan tới thanh niên, thế hệ trẻ. Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với thanh niên chưa bao giờ là ít. Trong việc xây dựng các chủ trương, chương trình cũng đều có sự quan tâm đặc biệt dành cho lực lượng thanh niên, thế hệ trẻ.
Chủ trương, định hướng của Đảng, Nhà nước cũng đặt ra các mục tiêu đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, giai đoạn 2045. Đây là những nội dung để xây dựng các chương trình hoạt động trong thời gian dài hạn và thế hệ trẻ là những thế hệ kế cận sẽ tiếp cận những nội dung công tác mà Đại hội XIII đã đề ra.
* Vậy xin anh cho biết, đối với cán bộ trẻ, điều cần quan tâm nhất lúc này là gì?
- Trước nhu cầu phát triển của xã hội, xu hướng thời đại, đại hội đã đưa ra những quyết sách, tạo điều kiện cho thanh niên lập nghiệp, phát triển, tạo điều kiện tốt nhất cho thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp trong thời gian tới. Do đó, tôi cho rằng, điều quan trọng trước hết là thế hệ trẻ phải tự xây dựng, bồi đắp kinh nghiệm và kiến thức để đảm bảo được yêu cầu việc làm trong thời gian tới.

Kỳ vọng ủy viên T.Ư khóa XIII đủ đức, đủ tài lãnh đạo đất nước

* Anh vừa nhắc tới phong trào khởi nghiệp trong thanh niên. Phong trào này hiện nay đang được triển khai như thế nào tại địa phương nơi anh là Bí thư Tỉnh đoàn?
- Phong trào thanh niên khởi nghiệp đã được triển khai rất sâu rộng trong thời gian qua sau khi Chính phủ phát động. Lào Cai là địa phương khu vực biên giới, do đó, chúng tôi định hướng cho đoàn viên thanh niên khởi nghiệp theo những chương trình phù hợp nhất.
Còn trong cơ chế chính sách luôn tạo điều kiện tốt nhất cho thanh niên. Khởi nghiệp nuôi những hoài bão ước mơ, và quan trọng nhất là thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình như thế nào.
* Là một đảng viên, cán bộ trẻ, anh kỳ vọng gì vào Ban Chấp hành T.Ư khóa XIII mà anh sẽ bỏ phiếu bầu trong chiều nay?
- Tôi cũng đã nghiên cứu rất kỹ, và thấy rằng nhân sự Ban Chấp hành T.Ư được chuẩn bị hết sức chặt chẽ. Là một đại biểu, chúng tôi sẽ đảm bảo các tinh thần về nguyên tắc tập trung dân chủ.
Chúng tôi kỳ vọng và cũng tin tưởng rằng, đại hội lần này sẽ bầu ra các ủy viên T.Ư khoá XIII đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.