Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đến thăm Đà Nẵng

26/08/2015 19:43 GMT+7

(TNO) Chiều 26.8, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cùng Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM bà Rena Bitter đã có chuyến thăm và làm việc tại TP. Đà Nẵng.

(TNO) Chiều 26.8, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cùng Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM bà Rena Bitter đã có chuyến thăm và làm việc tại TP. Đà Nẵng.

Ông Ted Osius rất thích thú với mô hình Nhà Trắng bằng nhựa làm từ máy in 3D - Ảnh: Minh NguyễnÔng Ted Osius rất thích thú với mô hình Nhà Trắng bằng nhựa làm từ máy in 3D - Ảnh: Minh Nguyễn
Trong chuyến thăm, Đại sứ và bà Tổng lãnh sự Mỹ đã ghé thăm trụ sở của tổ chức Fablab Đà Nẵng (đường Hải Hồ, Ph.Thanh Bình, Q.Hải Châu) để gặp gỡ và giao lưu cùng các bạn trẻ. Tại đây, ông Ted Osius tỏ ra rất thích thú trước cách tổ chức này hoạt động khi đưa ra cho các bạn trẻ một không gian mở, hoạt động nghiên cứu khoa học dựa vào thực hành trên mô hình chứ không qua lí thuyết khô cứng. Đặc biệt, ông đã rất ngạc nhiên khi biết được trung tâm có một chiếc máy in 3D có thể tạo ra các mô hình bằng nhựa dựa vào phần mềm trên máy tính.
Cùng ngày, ngài đại sứ và bà Tổng lãnh sự cũng đã có chuyến thăm và giao lưu với các thành viên của tổ chức “Trả lại tuổi thơ” do một người Mỹ ông Robert Kalatschan sáng lập cũng như tới thăm một mái ấm từ thiện của tổ chức tại số 141 Trưng Nữ Vương, Q.Hải Châu.
Ông Ted Osius đang trò chuyện với các em tại mái ấm cơ sở Hải Châu - Ảnh: Minh NguyễnÔng Ted Osius đang trò chuyện với các em tại mái ấm cơ sở Hải Châu - Ảnh: Minh Nguyễn
“Tôi rất vui khi biết được rằng có một người đồng hương đã mở một tổ chức từ thiện ở Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng. Tôi hy vọng mối quan hệ của hai nước sẽ càng ngày tốt đẹp”, ông Ted Osius trò chuyện với các em tại mái ấm.
Fablab Đà Nẵng là một thành viên trong mạng lưới tổ chức Fablab toàn cầu, có mục đích cung cấp không gian mở và môi trường thực hành khoa học kỹ thuật cho các em học sinh cấp 2 và 3. Trong khi đó, “Trả lại tuổi thơ” là một tổ chức phi lợi nhuận đã và đang giúp đỡ nhiều gia đình và trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua các chương trình dinh dưỡng, nhà tình thương, chăm sóc y tế, giáo dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.