Đắk Lắk: Cách ly 159 khách trên chuyến bay có người tiếp xúc gần với ca Covid-19 thứ 21

11/03/2020 19:33 GMT+7

Ngành y tế Đắk Lắk tổ chức cách ly tập trung và hướng dẫn cách ly đối với 159 người trong chuyến bay có một người vừa tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thứ 21.

Chiều 11.3, ông Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ y Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết ngành y tế đang tiến hành các biện pháp cách ly y tế đối với một trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 21 nhiễm virus SARS-CoV-2; đồng thời tổ chức, hướng dẫn cách ly đối với 159 người khác đi cùng chuyến bay với trường hợp trên.

Phát hiện ca thứ 21 nhiễm Covid-19, ngồi gần cô gái bệnh nhân thứ 17 trên máy bay

Cụ thể, vào ngày 5.3, anh N.T.P. (34 tuổi, trú TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) từ Đắk Lắk đến Hà Nội và làm việc, tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thứ 21.
Chiều 9.3, anh P. trở lại Đắk Lắk trên chuyến bay từ Hà Nội đến Đắk Lắk và ngồi ở ghế số 28E. Sau khi trở về TP.Buôn Ma Thuột, biết người mình đã tiếp xúc ở Hà Nội mắc Covid-19, anh P. thực hiện tự cách ly.
Sáng 10.3, anh P. đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên để khai báo y tế và khám bệnh, được bệnh viện tiếp nhận và cách ly ngay tại đây.
Theo ông Huyên, sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Đắk Lắk đã làm việc với đại diện hãng hàng không có chuyến bay chở anh P. và doanh nghiệp nơi anh P. làm việc để tổ chức xử lý y tế theo quy định.
Sở đã lập danh sách, liên lạc trực tiếp với 20 hành khách ngồi ở 5 hàng ghế gần với ghế số 28E; thông báo đến 131 hành khách còn lại và 8 thành viên phi hành đoàn trong chuyến bay trên để hướng dẫn cách ly y tế theo quy định.
Theo đó, 20 hành khách ngồi ở 5 hàng ghế gần số ghế 28E sẽ được chuyển đến khu cách ly tập trung ở TP.Buôn Ma Thuột; những người còn lại trong chuyến bay thực hiện tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.
Cũng theo ông Huyên, đến trưa 11.3, cơ quan chức năng đã có kết quả xét nghiệm cho thấy anh N.T.P âm tính với dịch bệnh Covid-19. “Tuy nhiên, trường hợp này vẫn được theo dõi chặt chẽ và thực hiện cách ly đủ 14 ngày, nếu thấy có các dấu hiệu của bệnh sẽ tiếp tục làm xét nghiệm lần 2”, ông Huyên cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.