Đắk Lắk: Cán bộ hậu cần thuộc Bộ chỉ huy quân sự lừa chạy việc, lãnh án tù

04/03/2020 13:13 GMT+7

Nguyên cán bộ Phòng Hậu cần thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk đã làm giấy tờ giả để lừa chạy việc cho nhiều người rồi chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

Ngày 3.3, liên quan đến vụ án lừa chạy việc, TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt bị cáo Bùi Trường Lâm (36 tuổi, nguyên cán bộ thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk) 15 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 4 năm tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”; tổng hình phạt là 19 năm tù.
Cũng trong phiên tòa này, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Toàn (37 tuổi, trú thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) 2 năm 6 tháng tù và Đỗ Thành Chiến (32 tuổi, trú huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) 2 năm tù (cho hưởng án treo) cùng về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Theo cáo trạng, năm 2012, Lâm làm thủ kho xăng dầu tại Phòng hậu cần thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk.
Từ năm 2014, khi biết nhiều người có nhu cầu xin việc tại các cơ quan nhà nước, Lâm "nổ" mình có mối quan hệ rộng, có khả năng xin việc. Nhiều người tin tưởng, đưa tiền cho Lâm để chạy việc.
Sau khi nhận tiền và hồ sơ xin việc, Lâm soạn giấy mời, quyết định nhận quân tư trang, quyết định điều động rồi đem ra 2 cửa hàng photocopy ở Buôn Ma Thuột do Trần Quốc Toàn và Đỗ Thành Chiến làm chủ, nhờ scan màu, cắt ghép con dấu, chữ ký của lãnh đạo, chỉ huy của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk.
Sau đó, Lâm đưa những giấy tờ giả này cho các bị hại và tiêu hủy tất cả hồ sơ xin việc. Với thủ đoạn trên, từ năm 2014 - 2016, Lâm đã lừa chạy việc, chiếm đoạt hơn 2,8 tỉ đồng của 17 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.