Đắk Lắk: Mưa lũ bao vây, người dân leo lên cây gọi điện cầu cứu

Mưa lũ lớn trên địa bàn H.Ea Súp (Đắk Lắk) nhấn chìm nhiều nhà cửa, tài sản. Có người đi làm rẫy, bị nước lũ cô lập, phải leo lên cây gọi điện cầu cứu.

Ngày 31.7, ông Cao Thanh Hoài, Chủ tịch UBND xã Cư Kbang (H.Ea Súp, Đắk Lắk), xác nhận vào 4 giờ cùng ngày (31.7), lực lượng chức năng của xã đã giải cứu thành công một người dân bị mưa lũ cô lập tại khu vực thôn 14, xã Cư Kbang.
Theo ông Hoài, vào đêm 30.7, trên địa bàn xã có mưa lớn, gây ngập nhiều nhà dân tại các thôn 5A, 5B, 16. Mưa lớn cũng khiến 23 ngôi nhà bị ngập hoàn toàn, 3 xe máy bị cuốn trôi. Ngoài ra, nhiều đoạn đường trên địa bàn xã Cư Kbang bị hư hỏng nặng, hàng chục hecta lúa đang trổ đồng bị ngập sâu trong nước...

Mưa lũ đến bất ngờ trong đêm, người dân leo cây cầu cứu

“Có người dân đi làm, ở lại trong rẫy qua đêm ở khu vực gần suối. Khi lũ dâng cao, người này không thể về nhà nên leo lên cây, gọi điện cầu cứu. Ngoài việc giải cứu trường hợp trên, chính quyền địa phương cũng đã tổ chức lực lượng, sơ tán các hộ dân ở trong vùng ngập và có nguy cơ ngập đến nơi an toàn”, ông Hoài cho biết.

Nhiều tuyến đường đang bị lũ chia cắt

Ảnh: Người dân cung cấp

Còn theo lãnh đạo UBND xã Ea Rốk (H.Ea Súp), mưa lớn cũng gây ngập cục bộ trên địa bàn xã, chia cắt một số khu dân cư tại các tiểu khu 34 và 38; tuyến đường từ thôn 7 đến thôn 17 bị chia cắt thành 3 đoạn vì nước dâng cao.
Ngoài ra, toàn xã có khoảng 20 căn nhà bị ngập. Hiện lực lượng chức năng xã đã thành lập các tổ cứu hộ cứu nạn, đi đến những vùng trọng yếu để hỗ trợ bà con sơ tán tài sản, con người.
Để ứng phó với tình hình mưa lũ, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão H.Ea Súp đã phối hợp cùng các lực lượng công an, quân đội tiếp cận các khu vực nguy hiểm để vận động, tuyên truyền bà con nâng cao cảnh giác, hỗ trợ sơ tán con người, tài sản khỏi những nơi có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở.
Ông Nguyễn Đình Toản, Phó chủ tịch UBND H.Ea Súp, cho biết: "Lực lượng chức năng của huyện đã tham gia di dời đến nơi an toàn hơn 100 người dân cùng nhiều tài sản ở các vùng bị ngập. Hiện nhiều diện tích cây trồng bị ngập úng, nhiều tuyến đường giao thông của huyện bị hư hỏng, chia cắt. Mưa lũ cũng làm thiệt hại nhiều nhà dân, công trình hạ tầng... Chúng tôi chưa thống kê đầy đủ nhưng thiệt hại ước hàng chục tỉ đồng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.