Đắk Lắk tạm dừng kế hoạch đón 500 công dân từ TP.HCM về quê

01/08/2021 19:49 GMT+7

Ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, xác nhận đã yêu cầu các đơn vị liên quan tạm dừng kế hoạch đón công dân từ TP.HCM về địa phương.

Ngày 1.8, ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, xác nhận đã yêu cầu các đơn vị liên quan tạm dừng kế hoạch đón công dân từ TP.HCM về địa phương.
Theo ông Nghị, trước đó tỉnh Đắk Lắk đã có kế hoạch đón 500 công dân có hoàn cảnh khó khăn về địa phương vào ngày 2.8. Tuy nhiên, kế hoạch trên phải tạm dừng khi Thủ tướng Chính phủ đã có công điện hỏa tốc về việc phòng chống dịch Covid-19. “Khi có ý kiến chỉ đạo mới của T.Ư, tỉnh sẽ có phương án tiếp theo liên quan đến việc đón công dân về quê”, ông Nghị trao đổi.

Bản tin Covid-19 ngày 1.8: Cả nước thêm 8.620 ca bệnh, các nơi hỗ trợ người dân để “ai ở đâu ở đấy”

Cùng ngày 1.8, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk, Sở Y tế Đắk Lắk đã có công văn khẩn thông báo cho các đơn vị liên quan hoãn kế hoạch đón công dân từ TP.HCM về tỉnh nhà.
Trước đó, trong ngày 30 và rạng sáng 31.7, có 836 công dân của tỉnh Đắk Lắk sinh sống, làm việc tại H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai đã được CSGT Đồng Nai dẫn đường, đưa về quê.
Toàn bộ số công dân trên được tập trung lấy mẫu test nhanh Covid-19. Đến chiều 31.7, ngành y tế Đắk Lắk ghi nhận trong số 836 công dân về từ Đồng Nai có 4 người dương tính Covid-19.
Tính đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 225 trường hợp mắc Covid-19; trong đó 218 trường hợp đang điều trị; 7 trường hợp đã khỏi bệnh.

Hàng ngàn người về quê “chạy dịch” tập trung ở cửa ngõ Tây Nguyên: hết tiền, phải về thôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.